Khai mạc triển lãm Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số

Cập nhật: 14-05-2013 | 00:00:00

Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2013 ) và 102 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911- 5.6.2013), bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP HCM vừa khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam".

Triển lãm trưng bày hơn 80 tư liệu và ảnh cỡ lớn với những bức ảnh  chọn lọc có giá trị như: ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng quà cho các cụ già dân tộc thiểu số sống gần khu mỏ Apatit, Lào Cai (năm 1958); Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm đồng bào vùng cao tại Pác Bó -Cao Bằng sau 20 năm xa cách (1961)…và một số bút tích, thư thăm hỏi đồng bào dân tộc trên mọi miền Tổ quốc của Người.

Bác Hồ tặng quà cho các cụ già dân tộc thiểu số sống gần khu mỏ Apatit, Lào Cai (năm 1958)

Ngoài ra, triển lãm chuyên đề còn giới thiệu một số bài viết của các cá nhân và tập thể đoạt giải cao cuộc thi “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số; các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”. Triển lãm chuyên đề lần này đã thể hiện sâu sắc tình cảm thương mến của Bác Hồ đối với đồng bào, nêu bật tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng đất nước.

Bà Nguyễn Thị Hoa Xinh, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tại TP HCM nói: “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh lý trưng bày, và đưa trang thiết bị hiện đại, ví dụ như hình ảnh động và màn hình cảm ứng, đặc biệt là phòng trưng bày chuyên đề tình cảm Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ. Bởi vì phòng này cũng như đặc thù của bảo tàng Hồ Chí Minh đặt tại TP HCM, đáp ứng được tình cảm của đồng bào miền Nam đối với Bác”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên