Khảo sát tình hình và kết quả thực hiện chính sách dân tộc tại xã Minh Hòa

Cập nhật: 07-01-2022 | 16:16:19

(BDO) Sáng 7-1, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi khảo sát về tình hình và kết quả thực hiện chính sách dân tộc và tặng quà cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số (DTTS) tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.


Ông Trịnh Đức Tài phát biểu tại buổi làm việc

Hiện tại trên địa bàn xã Minh Hòa có 217 hộ DTTS với 740 nhân khẩu  sinh sống gồm Khmer, Tày, Hoa, Mường, Tamun, Bana và Chăm. Trong đó, dân tộc Chăm chiếm tỷ lệ đông nhất với 115 hộ và 480 nhân khẩu sinh sống chủ yếu ở ấp Hòa Lộc. Thời gian qua, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, xã Minh Hòa đã thực hiện tốt các chính sách để hỗ trợ kịp thời giúp đồng bào DTTS an tâm phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất góp phần phát triển kinh tế của địa phương. 


Đoàn trao quà cho đồng bào DTTS ở xã Minh Hòa

Năm 2021, số hộ nghèo dân tộc chỉ còn 1 hộ, chiếm tỷ lệ 6,67%; số hộ nghèo dân tộc chính sách bảo trợ còn 2 hộ chiếm tỷ lệ 18,18%. Trong đợt dịch Covid-19, UBND xã Minh Hòa cùng với các ban ngành, đoàn thể đã vận động tặng 577 phần quà với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng. Hàng tháng, trợ cấp cho 6 người dân tộc thuộc diện người cao tuổi với số tiền 340.000 đồng/người/tháng; thuộc diện khuyết tật nặng 1 trường hợp 510.000 đồng/người/tháng…


Ông Trịnh Đức Tài tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm tại ấp Hòa Lộc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trịnh Đức Tài đánh giá cao công tác quản lý, hỗ trợ các chính sách cho đồng bào DTTS của xã Minh Hòa nói riêng và huyện Dầu Tiếng nói chung. Thời gian tới xã Minh Hòa tiếp tục thực hiện tốt công tác dân tộc về các mặt y tế, giáo dục, phát triển thể dục thể thao... Đặc biệt là bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của đồng bào DTTS. Chính quyền địa phương phải thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi để nắm bắt những tâm tư nguyện vọng để có những giải pháp giúp đỡ kịp thời.

Dịp này, đoàn đã trao tặng hơn 200 phần quà, mỗi phần bao gồm: gạo, nhu yếu phẩm và 500.000 đồng tiền mặt cho đồng bào DTTS trên địa bàn xã Minh Hòa.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=822
Quay lên trên