Khen thưởng “hiệp sĩ” tham gia phá án

Cập nhật: 22-05-2017 | 10:03:26

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” trong Đội xung kích phòng chống tội phạm (XKPCTP) xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên vì có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó phòng PV28 CA tỉnh, trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” có thành tích phối hợp phá án

Vào ngày 18-1, Tổ tuần tra gồm CA, quân sự và các “hiệp sĩ” trong Đội XKPCTP xã Bình Mỹ tiến hành tuần tra vũ trang, khép kín địa bàn xã. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, lực lượng tuần tra đến khu vực ấp Bàu Gốc, xã Bình Mỹ thì phát hiện hai đối tượng điều khiển xe máy BS 61G1- 226.47 có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Trong quá trình lực lượng tiến hành kiểm tra, một đối tượng đưa tay vào túi áo khoác lấy một túi nylon ném xuống đất. Nghi vấn đây là ma túy, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện và mời các đối tượng trên về trụ sở CA làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Trương Duy Phương (35 tuổi) và Trương Duy Hải (27 tuổi, cùng ngụ ấp 1, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng), thừa nhận đều nghiện và đang trên đường mang ma túy về sử dụng thì bị bắt.

Trước đó, vào lúc 22 giờ cùng ngày, lực lượng phối hợp tuần tra khép địa bàn xã. Khi đến ấp Mỹ Đức, xã Bình Mỹ thì phát hiện đối tượng Trần Minh Nam (32 tuổi, quê Bình Phước) điều khiển xe máy BS 93F1- 011.44, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong cốp xe Nam cất giấu một túi nylon hàn kín chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy đá), 1 hộp nhựa chứa bột lá cây khô và 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá. Tổ tuần tra đã mời đối tượng này về trụ sở CA để làm việc. Tại đây, Nam đã thừa nhận toàn bộ hành vi tàng trữ ma túy trái phép. Tiếp tục khai thác, Nam khai nhận hộp nhựa chứa bột lá cây khô trên là cần sa được anh ta mua từ TP.Hồ Chí Minh về tỉnh Bình Phước để sử dụng. Vụ việc được CA xã Bình Mỹ tiến hành chuyển giao CA huyện Bắc Tân Uyên xử lý theo thẩm quyền.

Với những thành tích này, “hiệp sĩ” Nguyễn Minh Hợp và Phạm Nhật Trưởng và tập thể Đội XKPCTP xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này, thượng tá Hà Văn Thanh cũng trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho “hiệp sĩ” Nguyễn Hữu Sơn, Đội phó Đội XKPCTP xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên vì đã có thành tích trong phối hợp bắt đối tượng truy nã.

Vào lúc 10 giờ ngày 16-2, CA xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên nhận được thông tin của “hiệp sĩ” Nguyễn Hữu Sơn về việc phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật đang hoạt động tại ấp 3, xã Tân Thành. Sau khi nhận được thông tin, CA xã Tân Thành triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra, phát hiện đối tượng Bùi Ngọc Lâm (30 tuổi, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) đang bị Cơ quan CSĐT CA Q.9, TP.Hồ Chí Minh truy nã về tội làm giả con giấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết
Tags
Công an

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên