Khen thưởng người dân bắt cướp

Cập nhật: 14-12-2015 | 09:25:38

Ngày 11-12, tại trụ sở UBND phường Hiệp Thành, TP.TDM, Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng ban điều hành KP.3 và em Nguyễn Phương An, ngụ KP.2, phường Hiệp Thành, vì đã có thành tích bắt giữ đối tượng cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 7-8, đối tượng Phạm Châu Hoàng (25 tuổi, quê Bình Định) chuẩn bị sẵn 2 con dao Thái Lan, 1 cuộn băng keo, 1 sợi dây điện dài khoảng 1m, 3 sợi dây vải và 1 cục đá giấu trong giỏ xách rồi tìm đến tiệm photocopy của chị T. (tại đường Phạm Ngũ Lão, tổ 34, KP.3, phường Hiệp Thành) với ý định cướp tài sản.

Để tiếp cận chủ tiệm nhằm ra tay cướp tài sản, Phạm Châu Hoàng đóng giả là sinh viên đến tiệm của chị T. để photo giấy tờ. Thấy chị T. đang bận rộn, Hoàng đã dùng cục đá đập vào đầu khiến chị T. choáng váng. Khi tên cướp chuẩn bị gom tài sản trong tiệm thì nạn nhân bất ngờ chống trả quyết liệt. Không chịu từ bỏ ý định, Hoàng lao vào bóp cổ chị T. Trong lúc hai bên đang giằng co thì em Nguyễn Phương An (11 tuổi, đang là học sinh lớp 6A10, trường THCS Phú Cường) đến tiệm mua đồ và chứng kiến toàn bộ sự việc liền tri hô. Nghe tiếng tri hô của An, ông Nguyễn Văn Hưng nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để tiếp ứng cho chị T. khống chế bắt giữ tên cướp.

Thấy có người tiếp ứng, Hoàng tháo chạy ra đường nhưng đã bị ông Hưng đuổi theo đồng thời gọi điện thoại cho lực lượng Công an phường Hiệp Thành tổ chức truy bắt. Trong quá trình bị truy đuổi, Hoàng đã dùng dao đâm ông Hưng, tuy nhiên ông Hưng đã né được những đường dao mưu sát của tên cướp và cùng công an địa phương đã bắt giữ được đối tượng.

Với thành tích phát hiện và trực tiếp tham gia truy bắt tên cướp hung hãn, ông Nguyễn Văn Hưng và em Nguyễn Phương An đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên