Khen thưởng thành tích tham gia phá án

Cập nhật: 08-07-2017 | 12:34:49

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh, vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Vào ngày 25-3, lực lượng CA phối hợp với dân phòng phường Hiệp Thành, TP.TDM tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn và phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy BS 59G1- 491.90 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Đối tượng này không xuất trình được giấy tờ xe nên được mời về trụ sở CA làm việc.

Tại đây, đối tượng Trần Hoàng Phi (24 tuổi, ngụ TP.HCM) khai đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm kính chiếu hậu của nhiều xế hộp “xịn” tại KDC Hiệp Thành 3 bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 3 giờ ngày 25-3, Phi tiếp tục tìm tài sản trộm thì bị CA bắt giữ. Với thành tích này, anh Huỳnh Quốc Bảo, anh Nguyễn Văn Chung (thành viên Tổ tự quản về ANTT KDC Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành) được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này, Giám đốc CA tỉnh cũng tặng giấy khen cho các anh Đoàn Kiến Trung, Dư Hiệp Quốc (thuộc lực lượng dân phòng phường Phú Thọ) vì có thành tích bắt đối tượng trộm tài sản. Trước đó, nhận được tin báo của anh Đoàn Kiến Trung (chủ tiệm vàng Đ.P) về việc phát hiện hai khách hàng đến giao dịch mua bán vàng có nhiều biểu hiện nghi vấn, CA phối hợp với lực lượng dân phòng phường Phú Thọ lập tức mời hai đối tượng này về trụ sở làm việc. Tại cơ quan CA, đối tượng tên Nguyễn Thị Hoa (52 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Xuân Thịnh (34 tuổi, quê Đồng Nai) khai đã trộm 2 chỉ vàng, bán lấy tiền tiêu xài.

Trong ngày 6-7, thượng tá Hà Văn Thanh cũng đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho anh Nguyễn Minh Hiền, anh Võ Chí Nghĩa (thuộc lực lượng dân phòng phường Chánh Mỹ) và anh Hồ Minh Trường (thuộc lực lượng dân quân thường trực phường Chánh Mỹ) đã có thành tích trong công tác phối hợp tuần tra, bắt quả tang hai đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy qua địa bàn vào tối 12-3. Hai đối tượng bị phát hiện là Nguyễn Khoa Thi (23 tuổi) và Nguyễn Minh Tiến (25 tuổi, cùng quê Đồng Tháp). Cả hai thừa nhận số ma túy trên mua của một người lạ mặt với giá là 3,4 triệu đồng tại TP.HCM mang về sử dụng.

Dịp này, Giám đốc CA tỉnh cũng đã khen thưởng đột xuất anh Nguyễn Minh Tâm và anh Trần Anh Kiệt (thuộc lực lượng dân phòng phường Chánh Mỹ) vì có thành tích trong việc phối hợp bắt giữ các đối tượng bắt người trái pháp luật.

Khoảng 9 giờ ngày 5-4 chị N.H.C.P (ngụ KP.Mỹ Hảo, phường Chánh Mỹ, TP.TDM) đến CA phường Chánh Mỹ trình báo về việc bị 3 đối tượng đánh và bắt giữ. Theo trình báo, vào lúc 8 giờ ngày 4-4, chị P. đang chạy xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ, KP.Mỹ Hảo 2, phường Chánh Mỹ, thì bị 2 đối tượng lạ mặt áp sát đánh gây thương tích. Sau khi đánh xong, chúng điện thoại cho một đối tượng khác đi xe ô tô đến chở chị P. về hướng phường Tân An, TP.TDM và yêu cầu người nhà chị P. mang 1 triệu đồng cùng giấy chứng nhận đăng ký xe máy đến chuộc người. Đồng thời bọn chúng yêu cầu chị P. viết giấy nợ 28 triệu đồng.

Đến ngày 12-4, CA phường Chánh Mỹ phát hiện 1 đối tượng tham gia bắt chị P. đang có mặt trên địa bàn. CA phối hợp cùng lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ phường Chánh Mỹ tổ chức bắt đối tượng này về trụ sở CA để làm việc. Qua làm việc, đối tượng Nguyễn Đoàn Tấn Linh (30 tuổi, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.TDM) khai nhận đã cùng hai đồng bọn bắt giữ chị P. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Q.TÁM - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên