Khởi động mùa Tết Trung thu 2012: Dự kiến sức mua giảm, giá vẫn tăng

Cập nhật: 18-08-2012 | 00:00:00

Còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng hiện nay trên địa bàn các khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, Dĩ An... các cửa hàng đã bắt đầu bày bán các sản phẩm phục vụ dịp tết này. Do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế nên dự đoán sức mua trên thị trường trung thu sẽ giảm, tuy nhiên giá các mặt hàng vẫn nhỉnh hơn từ 2 - 10%.

 Giá bánh tăng nhẹ

Theo ghi nhận, thị trường bánh trung thu năm nay tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của một số thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Như Lan... và ở thời điểm hiện tại, nhiều sạp mới chỉ bày bán các sản phẩm với mức giá trung bình phục vụ nhu cầu đa số của thị trường. 

Dự kiến sức mua giảm nhưng giá cả vẫn tăng nhẹ do chi phí đầu vào tăng

Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến giá trị bánh ở cả hình thức lẫn chất lượng nên mẫu mã sản phẩm năm nay dự kiến sẽ có sự đổi mới. Dòng sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô loại rời có giá dao động từ 34.000 - 120.000 đồng/cái. Hộp bánh cao cấp như Trăng vàng Bạch Kim, Hồng Ngọc, Kim Cương... có giá từ 480.000 - 2.220.000 đồng/hộp. Mức giá này “nhỉnh” hơn năm ngoái từ 5 - 10%. Năm nay bánh trung thu Đồng Khánh đưa ra thị trường với rất nhiều dòng sản phẩm như: bánh chay, bánh không trứng, bánh thiếu nhi, heo đàn với giá khá mềm từ 9.000 - 62.000 đồng/cái. Còn các sản phẩm truyền thống vẫn cao hơn năm trước, loại 1 trứng từ 37.000- 61.000 đồng/cái, loại 2 trứng từ 59.000 - 118.000 đồng/cái. Dòng cao cấp như Bát Tiên Thượng Nguyệt, Đại Phát Đại Tài - Vinh Hoa Phú Quý, Cô Tiên 1,2,3... giá dao động từ 390.000 - 800.000 đồng/hộp. Bánh trung thu Bibica loại rời giá từ 35.000 - 98.000 đồng/cái. Dòng cao cấp Đế Nguyệt, Minh Nguyệt, Phúc Nguyệt... giá tương đối hợp lý từ 290.000 - 1.200.000 đồng/hộp. Theo ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Bibica: “Do chi phí đầu vào tăng nên giá bánh tăng khoảng 5 - 10% so với năm ngoái. Bù lại, Bibica có những thiết kế bắt mắt, chất lượng hơn để thu hút khách hàng”.

Còn theo một chủ cửa hàng bánh trên đường Đoàn Trần Nghiệp, TP.Thủ Dầu Một thì: “Ngày trước, bán mặt hàng này rất chạy nhưng từ năm ngoái số lượng tiêu thụ giảm hẳn. Thường những ngày này, khách mua bánh vừa tiền về ăn là chủ yếu, thời điểm bán hàng chạy nhất thì phải chờ vào khoảng giữa tháng 7 âm lịch trở đi”.

Đồ chơi chưa đa dạng

Dù chưa sôi động bằng thị trường bánh trung thu nhưng các sản phẩm đồ chơi cho trẻ cũng đã được bày bán khá nhiều. Tuy nhiên, so với năm ngoái các sản phẩm đồ chơi cho trẻ không mấy thay đổi. Vẫn là những mẫu mã cũ chủ yếu với các đồ chơi bằng nhựa màu mè như búp bê lắc vòng, rô bốt bắn súng, Tôn Ngộ Không, đèn lồng giấy với nhiều hình thù khác nhau... Các loại đồ chơi này giá dao động trong khoảng 25.000 - 100.000 đồng.

Theo chị Nguyễn Thu Hiền, phụ huynh của hai em nhỏ đang tìm mua đồ chơi cho con: “Lựa chọn mua sản phẩm đồ chơi mang tính chất truyền thống là tiêu chí hàng đầu của mình. Đơn giản chỉ là một chiếc đèn ông sao, mặt nạ bằng giấy, đầu lân... nhưng nó giúp con mình có những kỷ niệm thực sự về ngày Tết Trung thu”. Cùng quan điểm với chị Hiền, một vị phụ huynh khác cũng thống nhất không chọn mua các sản phẩm nhiều màu sắc sặc sỡ và không rõ nguồn gốc xuất xứ: “Năm trước mình có mua loại đồ chơi này cho con, nhưng được vài ngày là hỏng. Hơn nữa, những đồ chơi này mình không thấy ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. Tốt nhất nên chọn hàng hóa có nhãn mác đầy đủ cho an tâm”.

Theo chủ cửa hàng tại khu vực chợ Lái Thiêu (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) thì mặt hàng đồ chơi mùa trung thu chắc sẽ không thay đổi nhiều nhưng “giá cả vẫn tăng nhẹ so với năm trước do trượt giá”.

LÊ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên