Khởi nghiệp từ niềm đam mê

Cập nhật: 01-12-2018 | 10:52:23

Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng, nhất là với những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, hiện nay nhiều bạn trẻ vẫn quyết tâm thay đổi và mạnh dạn khởi nghiệp bắt đầu từ niềm đam mê. Chị Hồ Hoàng Diễm, chủ cơ sở Bánh Sumi (Sumi Bakery), khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) đã từ bỏ vị trí nhân viên ngân hàng để khởi nghiệp với thương hiệu bánh Sumi. Hiện bánh Sumi của chị đã có mặt trên thị trường và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng.


Với niềm đam mê làm bánh, chị Diễm đã mạnh dạn từ bỏ công việc tại ngân hàng để khởi nghiệp với nghề làm bánh

Xuất thân từ gia đình có truyền thống trong ngành ngân hàng, chị Diễm được gia đình định hướng theo đuổi ngành này. Tuy nhiên, từ khi theo mẹ làm nhà hàng, chị Diễm cảm nhận được niềm thích thú với nghệ thuật ẩm thực và mong ước sau này sẽ trở thành một đầu bếp. Vậy nên sau khi ra trường, dù đang công tác tại một ngân hàng với đồng lương khá cao, nhưng chị vẫn ấp ủ niềm đam mê làm bánh. Trong quá trình công tác, tranh thủ thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ, chị làm bánh và chủ yếu là bán hàng online. Tận dụng xu thế phát triển của mạng xã hội, chị quảng cáo trên trang cá nhân để mọi người cùng biết và đặt hàng theo yêu cầu...

Khi đã có niềm tin, chị Diễm quyết định nghỉ việc ở ngân hàng và dành toàn bộ thời gian cho việc kinh doanh bánh. Đối với chị, khởi nghiệp kinh doanh lúc đó cũng thuận lợi bởi chị đã có kiến thức về tài chính và nguồn vốn. Tuy nhiên, về kinh nghiệm làm bánh thì chị vẫn còn thiếu. Do đó, những năm đầu đi vào hoạt động, chị vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, thậm chí còn xin vào làm tại các cơ sở làm bánh để học hỏi và nắm bắt quy trình sản xuất. Và thành công đã đến sau nhiều nỗ lực, đến nay cơ sở bánh Sumi của chị đã chiếm lĩnh thị trường trên địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An với thương hiệu Sumi Bakery. Đặc biệt, trên 90% trường học ở TX.Thuận An là khách hàng thường xuyên của chị. Qua 5 năm hoạt động chính thức, cơ sở Bánh Sumi của chị đã đưa ra thị trường đa dạng các sản phẩm như bánh sinh nhật, các loại bánh bông lan, bánh bao nướng, bánh su kem, su que, bánh mì ngọt, bánh mì mặn, các dòng bánh cho tiệc Tea-break... đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Không dừng lại với những gì đã đạt được, chị Diễm tiếp tục vạch ra những kế hoạch dài hơi cho thị trường tiêu dùng rộng lớn. Hiện chị đang tiến hành xây dựng khu trải nghiệm cho học sinh đến tham quan quy trình làm bánh và tự tay làm bánh. Bên cạnh đó, chị Diễm cũng quyết tâm mở rộng việc kinh doanh theo phương thức xây dựng và cung ứng chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm. Mặc dù để thực hiện kế hoạch này không phải là dễ dàng nhưng chị bảo: “Niềm tin và sự quyết tâm sẽ quyết định 50% thành công trong việc kinh doanh”.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên