Kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường thủy nội địa

Cập nhật: 08-02-2022 | 18:39:56

(BDO) Ngày 8-2, Chi cục Đường thủy nội địa Khu vực 3 đã phối hợp cùng lực lượng thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương đã thực hiện kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường thủy nội địa thuộc địa bàn tỉnh.

 Lực lượng thanh tra giao thông nhắc nhở hành khách mặc áo phao khi đi đò sang sông.

Theo đó, đoàn đã lần lượt kiểm tra tại các bến khách ngang sông, gồm: Phú Cường (sông Sài Gòn),Bà Miêu (sông Đồng Nai). Tại đây, lực lượng đã phối hợp kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm ATGT cho phương tiện và hành khách trên phương đường thủy. Cụ thể, đoàn kiểm tra về bằng, chứng chỉ hoạt động của bến bãi, phương tiện và người điều khiển; trang bị áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh và việc hướng dẫn, nhắc nhở hành khách tuân thủ thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT khi di chuyển trên phương tiện thủy. 

  Lực lượng chức năng kiểm tra thủ tục hành chính tại bến phà Phú Cường.

 Quản lý bến phà Bà Miêu (Bắc Tân Uyên) yêu cầu hành khách mặc áo phao khi chuẩn bị xuất bến.

 Lực lượng thanh tra giao thông hướng dẫn em nhỏ cách mặc áo phao khi sang sông trên phương tiện thủy.

Đại diện lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Khu vực 3 cho biết, qua kiểm tra cho thấy phần lớn các tiêu chí, yêu cầu trong việc bảo đảm TTATGT tại các điểm kiểm tra đều được các đơn vị thực hiện tốt, cơ bản đúng theo yêu cầu bảo đảm ATGT của đường thủy nội địa.

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=805
Quay lên trên