Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Cập nhật: 21-07-2023 | 11:01:11

(BDO) Sáng 21-7, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên họp được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Bình Dương để toàn thể cử tri và nhân dân theo dõi. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên chất vấn.


Ông Nguyễn Văn Lộc điều hành phiên chất vấn

Nội dung vấn đề chất vấn và người trả lời chất vấn, gồm 2 nhóm vấn đề:

Về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là người trả lời chất vấn.




Các đại biểu đặt câu hỏi chất vấn với lãnh đạo các sở, ngành

Về công tác vận hành, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh là người trả lời chất vấn và lãnh đạo một số sở, ngành sẽ cùng tham gia trả lời chất vấn một số nội dung liên quan...

Ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời chất vấn của đại biểu liên quan đến vấn đề về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh


Ông Trịnh Đức Tài, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời chất vấn về nội dung liên quan đến cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài


Ông Tạ Văn Đẹp, Giám đốc Công an tỉnh trả lời nội dung chất vấn của đại biểu liên quan đến những khó khăn, vướng mắc về quy định cấp phép trong phòng cháy chữa cháy

Tại phiên chất vấn đại biểu tham gia chất vấn nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ý, nằm trong phạm vi nội dung đã chọn. Đồng thời, người đứng đầu các sở, ngành đã trả lời chất vấn, nội dung trả lời phải ngắn gọn, đúng trọng tâm, đi thẳng, trả lời đầy đủ các nội dung, thẳng thắn, không né tránh; đặc biệt xác định rõ trách nhiệm, hướng khắc phục, giải pháp trong thời gian tới.


Ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trả lời chất vấn của các đại biểu về công tác vận hành, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Phát biểu giải trình tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm những vấn đề mà đại biểu, cử tri và nhân dân quan tâm trong thời gian qua; đồng thời, nêu ra những nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm khắc phục, giải quyết các vấn đề còn tồn tại, tạo động lực phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại phiên chất vấn

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc, nhấn mạnh chất vấn và trả lời chất vấn là một nội dung quan trọng tại kỳ họp. Những nội dung được Thường trực HĐND tỉnh chọn để chất vấn là các vấn đề được cử tri, nhân dân, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Việc chất vấn và trả lời chất vấn đã được tiến hành trên tinh thần xây dựng trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tăng cường việc đối thoại, tranh luận, bám sát và đi đến cùng để giải quyết vấn đề một cách thiết thực, hiệu quả nhất, đáp ứng yêu cầu và mong mỏi của cử tri, nhân dân tỉnh nhà.


Toàn cảnh phiên họp sáng 21-7

Ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị, UBND tỉnh, các ủy viên UBND tỉnh, thủ trưởng các ngành tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong phần trả lời chất vấn của mình, nhằm sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế đối với những vấn đề vừa được chất vấn tại kỳ họp; đồng thời, báo cáo kết quả với HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Lộc cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục giám sát việc thực hiện những cam kết của các vị ủy viên UBND tỉnh đối với các vấn đề đã được chất vấn...

* Chiều 21-7, Kỳ họp lần thứ 11, HĐND tỉnh đã tiến hành bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh

Theo đó, Kỳ họp đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Khoa Hải, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh do được điều động nhận công tác và giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Phú Giáo.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh bằng ứng dụng công nghệ

Đồng thời, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Với 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp đã bỏ phiếu thống nhất bầu ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. 



Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ông Bùi Hữu Toàn

 

ĐỖ TRỌNG - ĐÌNH HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên