“Lệch pha”!

Cập nhật: 22-11-2011 | 00:00:00

Chuyện nhân viên “phụ giúp” sếp tổ chức đám cưới cho con ở Thanh Hóa còn làm tăng sự quan tâm của dư luận, bởi nó diễn ra chỉ sau ít tháng từ khi UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành chỉ thị về thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Ngoài ra, sự kiện Phó ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng TP.Cần Thơ và một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu in luôn chức danh vào thiệp cưới của con vẫn còn gây bàn tán âm ỉ.

Những sự kiện “trái khuấy” trên thu hút sự quan tâm của dư luận, không chỉ vì tính “giật gân” mà còn cho thấy một điều khác, đó là lối hành xử, tư cách đạo đức của cán bộ đảng viên, nhất là người có quyền chức, đang rất được nhân dân chú ý. Nói cách khác, người dân đang tăng cường sự giám sát cũng như sẵn sàng biểu lộ thái độ một cách mạnh mẽ đối với những hành vi “lệch pha”, không phù hợp với chuẩn mực xã hội. Rất nhiều ý kiến phản hồi liên tiếp bày tỏ sự bức xúc từ bạn đọc sau khi sự kiện được đăng báo, hoặc ngay cả người trong cuộc trong vụ phân công phục vụ đám cưới con gái giám đốc sở ở Thanh Hóa cũng bày tỏ sự không hài lòng, đã nói lên điều đó.

Qua 5 năm cả nước triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động này đã tác động, tạo sự chuyển biến lớn về tư tưởng, hành vi của nhiều người, nhiều giới. Đối chiếu với các chuẩn mực đạo đức của Bác, người dân đã phản ứng, phê bình rất mạnh mẽ những hành vi “lệch pha” như nêu trên. Đây là điều rất tốt, cho thấy cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang đi vào chiều sâu, những giá trị, chuẩn mực đạo đức cao quý của Bác đang được cả xã hội học tập, noi theo.

 Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức vừa hồng, vừa chuyên, không chỉ đòi hỏi người cán bộ nỗ lực nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải chủ động hoàn thiện bản thân về phẩm chất đạo đức, tư cách, lối sống nhằm tạo dựng uy tín, hình ảnh đại diện cho bộ máy quản lý các cấp. Bởi thế, sẽ rất lạc lõng nếu tiếp tục có những “sự cố lệch pha” xảy ra và càng đáng tiếc hơn khi nó lại rơi vào trường hợp cán bộ có chức quyền, những người cầm cương nhưng lại thiếu gương mẫu, cũng có nghĩa là xem nhẹ, quên đi vai trò đầu tàu của mình ít nhất với một tập thể sau lưng.

 

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên