Liên đoàn quần vợt Bình Dương: Một năm thành công rực rỡ

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00

Liên đoàn Quần vợt Bình Dương (LĐQVBD) đã có 1 năm hoạt động khá ấn tượng, các tay vợt lập nhiều thành tích vang dội ở các giải quốc gia, quốc tế trong khi tổ chức của liên đoàn được củng cố, kiện toàn hơn… 

 Lý Hoàng Nam (phải) trong trận chung kết đôi nam giải quần vợt Coffee Bowl tại Costa Rica

 Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Việt Cường, Tổng Thư ký LĐQVBD, cho biết LĐQVBD là tổ chức xã hội tự nguyện nghề nghiệp bao gồm những người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh Bình Dương có chung niềm đam mê môn quần vợt và nhiệt tình động viên, ủng hộ hoạt động của môn quần vợt tỉnh nhà. Hiện nay, toàn tỉnh có 15 CLB quần vợt với tổng số trên 500 hội viên đang sinh hoạt tập luyện thường xuyên.

Ông Trần Ngọc Minh, Chủ tịch LĐQVBD, cho biết: “Thuận lợi lớn của quần vợt Bình Dương là có được hệ thống sân bãi tập luyện và thi đấu khá tốt, trải khắp 7 huyện, thị, thành phố. Quan trọng hơn, quần vợt Bình Dương nhận được sự quan tâm ủng hộ về nhiều mặt của lãnh đạo tỉnh, cũng như nhiều doanh nghiệp khác; trong khi đơn vị hoạt động quần vợt theo hướng chuyên nghiệp là Công ty Cổ phần Kinh doanh và Thể thao Bình Dương cùng đơn vị trực thuộc là Trung tâm Đào tạo quần vợt Becamex tại thành phố mới Bình Dương vận hành, hoạt động hiệu quả mô hình đào tạo - huấn luyện - thi đấu đỉnh cao của mình. Do đó, thành tích của quần vợt Bình Dương trong năm 2013 là sự gặt hái thành công từ nỗ lực và sự chuẩn bị từ nhiều năm trước.

Ông Cường chia sẻ: “Trong năm 2013 các VĐV do Công ty Cổ phần Kinh doanh và Thể thao Bình Dương quản lý đã tham gia tranh tài và đạt được thành tích như sau: 3 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ giải thanh thiếu niên toàn quốc; 3 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ giải vô địch các lứa tuổi toàn quốc; vô địch đồng đội quốc gia, giành HCV VĐQG 2013 (đơn nam)… Đặc biệt, VĐV Lý Hoàng Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Việt Nam, giành HCV đơn nam tại Đại hội Thể thao Trẻ châu Á năm 2013 tại Trung Quốc; vô địch quần vợt Trẻ ITF Junior G2 tại Thái Lan; giành quyền trở thành tay vợt đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách thi đấu vòng chính của giải Trẻ Australia Open 2014…

Phấn khởi là vậy, nhưng ông Trần Ngọc Minh không khỏi có chút trăn trở: “Vào tháng 7 vừa qua, LĐQVBD đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ II (2013-2018) với 19 ủy viên Ban Chấp hành. Hiện liên đoàn đang vận hành, xúc tiến thực hiện các mục tiêu như phương hướng được đại hội thông qua. Tuy nhiên, cần nhìn nhận là hiện tại do thiếu kinh phí hoạt động (khi tổ chức giải thì được các doanh nghiệp rót kinh phí trực tiếp, liên đoàn chỉ làm công tác nghiệp vụ điều hành giải) nên còn chưa thể chủ động trong việc thực hiện các kế hoạch, chương trình hoạt động; chưa hỗ trợ được cho các chi hội, CLB tại các địa phương; phần lớn hướng dẫn viên, huấn luyện viên quần vợt trên địa bàn chưa được chuẩn hóa chuyên môn để hành nghề…”.

Đây vấn đề đau đầu không chỉ với quần vợt Bình Dương mà cả Liên đoàn Quần vợt quốc gia cũng chưa tìm ra hướng tháo gỡ cho hoàn chỉnh. Mong là với sự năng động và tâm huyết của mình, các thành viên LĐQVBD sẽ tìm được lối đi riêng đầy ấn tượng, như cách họ đã đào tạo nên “tay vợt vàng” Lý Hoàng Nam.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=240
Quay lên trên