Liều mạng tại hồ “tử thần”

Cập nhật: 06-05-2016 | 09:00:10

Mặc dù thừa biết mức độ nguy hiểm của các hồ đá tại khu vực phường Đông Hòa, TX.Dĩ An (mọi người thường gọi là hồ “tử thần”) nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, vượt rào chắn để vào hồ hóng mát, tắm. Hầu như năm nào nơi đây cũng xảy các vụ chết đuối thương tâm.

Theo ghi nhận của P.V, vào những buổi chiều cuối tuần, đặc biệt là vào các ngày nghỉ lễ, nhiều người vẫn vượt rào chắn vào “hồ tử thần” để chụp ảnh, tắm, câu cá… mà phớt lờ biển cảnh báo “Hồ nước sâu gây nguy hiểm, cấm lại gần!”. Thậm chí có người còn dẫn theo cả gia đình đến đây thư giãn.

nguoi-lon-tre-em-tam-mat-tai-ho-tu-than-bat-chap-nguy-hiem

Ngoài người lớn, cả trẻ em cũng được đưa đến hồ đá để tắm mát mà bất chấp nguy hiểm

Ông Võ Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, cho biết: “Những năm qua, nhận thấy mức độ nguy hiểm ca hồ đ, UBND phường đthực hiện nhiều biện php nhằm hn chế cc trường hợp người dân, sinh viên đến tắm, ngắm cảnh tại khu vực này như: Dựng ro chắn thp gai, đo ho sâu trước lối vo hồ… Cùng với đ, UBND phường còn kết hợp với Trung tâm Quản lý và Phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia, phối hợp với phường Linh Trung (Q.ThĐức) lập cc chốt chặn an ninh để  kp thời tuyên truyền, phổ  biến về độ hiểm nguy ca hồ đcho sinh viên, hc sinh. Phng Qun lan ninh trật tựca trung tâm tổ chức cc xe lưu động để tuyên truyền, gim st, bo đm an ton xung quanh cc trc đường dẫn vo hồ, nếu cần thiết sẽ cưỡng chế cc trường hợp bất chấp nguy hiểm để vo khu vực bờ  hồ. Tuy nhiên, vnơi ny ccnh đp, hồ sâu cnhiều c, nên nhiều sinh viên, người dân sinh sống xung quanh cứ phá rào để vo đây câu c, nô đùa st vch đmà bất chấp nguy hiểm đến tnh mng.

thanh-nien-lam-xiec-tai-ho-tu-than-bat-chap-nguy-hiem

Cao hứng, một số thanh niên liều mạng trèo lên các vách đá cao rồi quăng mình xuống hồ để “làm xiếc”. Vách đá “tử thần” trên được nhiều thanh niên chọn làm nơi chụp ảnh và “làm xiếc”. Cách đây không lâu, nơi đây từng xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là em N.T.C.V (SN 2001, học sinh một trường THCS tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM). Khi V. cùng bạn nô đùa và chụp ảnh thì bị trượt chân và dẫn đến tai nạn đáng tiếc. (Ảnh chụp vào ngày 30-4)

 

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên