Liverpool thắng trận đầu tiên ở Europa League

Cập nhật: 06-11-2015 | 05:53:30

Rạng sáng 6-11, Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên ở Europa League khi đá bại Rubin Kazan (Nga) 1-0 trên sân khách ở lượt trận thứ tư vòng bảng.

Niềm vui của Jordon Ibe sau khi ghi bàn vào lưới Rubin Kazan. Ảnh: Reuters

Trận này, Liverpool không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Lallana, Coutinho ngồi ghế dự bị) nhưng vẫn áp đảo hoàn toàn so với Rubin Kazan. Cả trận, Liverpool cầm bóng 68%, tung ra 23 cú dứt điểm (Rubin Kazan chỉ có 7 cú sút) và được hưởng 7 quả phạt góc (Rubin Kazan 1). Trong một thế trận hoàn toàn lấn lướt, tiền đạo Jordon Ibe đã tỏa sáng để đem về trọn 3 điểm cho “quỷ đỏ”.

Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jordon Ibe đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú sút sệt vào góc xa làm bó thủ môn Ryzhikov, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Ngoài bàn thắng này, Liverpool còn một lần khác đưa bóng trúng xà ngang khung thành Rubin Kazan với pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền vệ James Milner ở đầu trận.  

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của Liverpool (trên mọi mặt trận) trong 10 ngày qua. Với ba điểm giành được, Liverpool vươn lên vị trí thứ hai tại bảng B với 6 điểm, kém đội đầu bảng Sion (Thụy Sĩ) hai điểm và hơn đội xếp thứ ba Bordeaux một điểm. Ở lượt đấu tới (26-11), Liverpool sẽ tiếp Bordeaux trên sân nhà Anfield và một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Dortmund, Napoli, Molde, Rapid Wien giành vé sớm

Sau loạt trận thứ tư, đã có bốn đội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp gồm: Molde (bảng A), Dortmund (C), Napoli (D) và Rapid Wien (E).

Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng đậm 4-0 trước FK Qabala (Azerbaijan). Các bàn thắng của Dortmund được ghi do công Marco Reus (28’), Pierre-Emerick Aubameyang (45’), Henrik Mkhitaryan (70’) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Sergei Zenjov (67’). Thắng trận này, Dortmund xây chắc ngôi đầu bảng C với 10 điểm và giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước hai lượt trận.

Tại bảng D, Napoli còn gây ấn tượng mạnh hơn khi đè bẹp đội nhì bảng Midtjylland (Đan Mạch) với tỉ số đậm 5-0 trên sân nhà để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải. Các bàn thắng của Napoli được ghi do công Omar El Kaddouri (13’), Manolo Gabbiadini (23’, 38’), Christian Maggio (54’) và Jose Maria Callejon (77). Thắng trận này, Napoli không chỉ giành vé đi tiếp mà còn giành luôn ngôi đầu bảng D, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Hai chiếc vé đi tiếp còn lại thuộc về Molde (Na Uy, thắng Celtic 2-1) và Rapid Wien (Áo, thắng Viktoria Plzen 2-1).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên