Lũ quét gây sạt lở ở Nghệ An làm hai người mất tích

Cập nhật: 23-06-2013 | 00:00:00

Do ảnh hưỏng của cơn bão số 2, đến trưa 23-6, tại một số xã miền núi trong tỉnh Nghệ An đã xảy ra lũ quét, gây sạt lở tại các điểm dân cư và dọc các sông suối.

Tại khe Nậm Khiên, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn đã có hai người dân của huyện Tương Dương bị mất tích do lũ quét là chị Lô Thị Huế, sinh năm 1973 và cháu Hoàng Gia Phúc, sinh năm 2010. Đến trưa 23-6, tại Nghệ An trời đang có mưa rất to nên tại một số vùng dân cư ở thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc, Con Cuông... đã xảy ra ngập lụt, người dân phải di dời đến nơi ở khác. Tuy chưa có thống kê chính thức về thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp thủy sản, nhưng dọc Quốc lộ 1A đoạn qua các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Nam Đàn, Quỳnh Lưu... có rất nhiều diện tích đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân đang chìm trong nước.

Tại Nghệ An, hiện có 4.004 phương tiện thủy sản với 18.913 lao động đánh bắt thủy, hải sản trên biển đã nắm bắt được diễn biến tình hình hướng đi của bão số 2. Trong số đó có 3.964 phương tiện với 15.875 lao động đã về neo đậu tại các vị trí an toàn tại các Lạch Cờn, Lạch Quèn, Lạch Thơi, Lạch vạn, Cửa Lò và Cửa Hội./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên