Luis Suarez - Siêu phẩm của Uruguay

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:54:16

  Khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cận kề, làng túc cầu thế giới điểm mặt những anh tài sẽ tỏa sáng tại World Cup 2014 và Suarez chính là ngôi sao được nhiều người biết đến bởi vẻ hào hoa, cá tính nổi bật và đặc biệt là tài săn bàn đáng gờm của tiền đạo người Uruguay.

Sinh ngày 24-1-1987 tại Salto - Uruguay, Suarez sớm rời xa lò đào tạo Nacional để phát triển sự nghiệp trong màu áo Gronigen, rồi chuyển sang Ajax Amsterdam vào năm 2007. Tại đây, anh ghi tổng cộng 111 bàn thắng trong 159 lần khoác áo Ajax và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan 2010, gia nhập tốp những cầu thủ ghi trên 100 bàn cho Ajax và sánh vai cùng những huyền thoại như J.Cruyff, Marco van Basten, D.Bergkamp. Thế nhưng, khung trời bóng đá Hà Lan dường như quá nhỏ hẹp so với ước mơ được bay cao của Suarez và Liverpool trở thành bệ phóng cho anh cất cánh. Tại môi trường Premier League khắc nghiệt, Suarez đã tạo dựng tên tuổi và ghi tổng cộng 82 bàn thắng trong 4 mùa bóng chơi cho Liverpool (2011-2014), trong đó có 2 năm liên tiếp là vua phá lưới Premier League (2013 và 2014).

Trong màu áo đội tuyển, Suarez ghi được 39 bàn/79 lần ra sân cùng tuyển Uruguay. Tại World Cup 2010, lần đầu tiên có dịp trổ tài lại là kỷ niệm đáng quên, khi Suarez phải nhận thẻ đỏ bởi pha dùng tay cứu bóng trong vòng cấm trong trận tứ kết gặp Ghana. Tuy nhiên, Uruguay đã giành chiến thắng 4-2 ở loạt đấu súng. Sau đó, Suarez không thể góp mặt trong thất bại 2-3 trước Hà Lan ở bán kết và chấp nhận vị trí hạng 4 khi cũng thua tuyển Đức 2-3. Trở lại World Cup 2014, chấn thương của Suarez đang trong giai đoạn bình phục. Anh vẫn có mặt ở World Cup bởi Uruguay rất cần mẫu chân sút có khả năng đột biến và biết ghi những bàn quyết định trận đấu. Hy vọng Suarez sẽ cống hiến những “tuyệt phẩm” và giúp tuyển Uruguay tiến xa ở kỳ World Cup lần thứ 2 mà anh vinh dự góp mặt.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên