Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay M.U

Cập nhật: 13-02-2012 | 00:00:00

Vượt qua Aston Villa, Manchester City đòi lại ngôi đầu bảng mà Manchester United tạm nắm giữ 1 ngày trước đó

Vòng 25 giải bóng đá ngoại hạng Anh đêm qua chỉ có 2 trận đấu, nhưng một trong số đó lại làm thay đổi ngôi vị đầu bảng khi Manchester City hành quân đến sân Aston Villa với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm.

Mục tiêu này của Manchester City suýt nữa không thành công khi huấn luyện viên Mancini giữ sức khá nhiều trụ cột cho đấu trường Champions League. Đối thủ của họ ngoài lợi thế sân nhà Villa Park còn có quyết tâm thoát khỏi nguy cơ rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng. Chính vì vậy, Manchester City dù được đánh giá cao hơn, nhưng lại vào trận với thế yếu hơn khi đội chủ nhà ra quân với bộ 3 tiền đạo: Heskey, Robbie Kean và Darrent Bent.

  Man City vượt qua Aston Villa với bàn thắng duy nhất của Joleon LescottKhông ít cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, nhưng không cú dứt điểm nào qua được đôi tay của thủ môn Joe Hart. Trong khi đó hàng công Manchester City thi đấu khá bế tắc và phải nhờ đến pha lên tham gia tấn công của Joleon Lescott, đội khách mới mở được tỉ số ở phút 63.

Từ một pha phạt góc, Barry đánh đầu chuyền cho Lescott dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Shay Given của Aston Villa. Đây cũng là bàn thắng thứ 12 mà Manchester City ghi được từ những pha phạt góc.

Ở những phút còn lại, đội chủ nhà dồn lên tấn công nhưng các học trò của ông Mancini chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà và giành trọn 3 điểm khi chiến thắng sát nút 1-0.

Với kết quả này, Manchester City đòi lại ngôi đầu bảng mà Manchester United tạm nắm giữ 1 ngày trước đó. Còn Aston Villa tụt xuống vị trí 15 trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu còn lại, Wolverhampton chỉ cầm hoà được đội khách Westbrom 1 đều trong hiệp 1, còn 45 phút cuối trận họ đã để cho West Brom ghi tới 4 bàn nữa. Với chiến thắng đậm đà 5-1, West Brom leo lên vị trí thứ 14 và đẩy Wolverhampton tụt lại nhóm cuối bảng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên