Mourinho - Villas Boas: Ngai vàng không có hai vua

Cập nhật: 07-10-2013 | 00:00:00

Dù nhọc nhằn nhưng với óc cầu tiến và ham học hỏi, Boas nhanh chóng chiếm được tình cảm của con người đầy cá tính và kiêu hãnh như Mourinho. Thế nhưng, đáp lại sự nhiệt tình của Boas, dường như Mourinho không mấy quan tâm và xem đó là công việc thường ngày của 1 trợ lý. Khi nhận ra chỉ là cái bóng, Villas Boas quyết định chọn con đường riêng cho mình. Sau 7 năm gắn bó, Boas chọn Academica là bến đỗ và sau đó Porto đã vinh danh ông sau 1 mùa bóng (2010- 2011). Porto đoạt cú ăn 3 (Vô địch Europa League, VĐQG và Cúp QG Bồ Đào Nha) và Boas trở thành HLV trẻ nhất gặt hái vinh quang ở độ tuổi 33. Tài năng đưa ông đến ngồi vào “ghế nóng” của Chelsea mà Mourinho, Ancelotti để lại. Chia tay “The Blues” sau 1 mùa bóng, Villas-Boas chuyển đến Tottenham vào tháng 7-2012 và dẫn dắt “Chích chòe” xếp thứ 5 tại Premier League.

Còn quá sớm để nhắc đến thành công của Villas-Boas hay thất bại của “Người đặc biệt”. Song, những gì mà Villas-Boas đạt được hứa hẹn sự tái hiện hình ảnh một thời của Mourinho. Nếu cả 2 có dịp tái hợp, ắt sẽ là “bộ đôi hoàn hảo” nhưng điều đó chỉ là giấc mơ phù phiếm. Một ngai vàng không thể có 2 vua.    

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên