Mua bán ma túy, lãnh 7 năm tù

Cập nhật: 14-04-2017 | 06:46:29

Nguyễn Xuân Hường (SN 1987, thường trú ấp 7, xã Tân Long, huyện Phú Giáo) là đối tượng nghiện ma túy. Hường từng bị kết án 24 tháng tù giam về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Sau khi ra tù, Hường tiếp tục phạm tội để thỏa mãn cơn nghiện của mình dù trong người đang mang căn bệnh hiểm nghèo.

Khoảng tháng 6 năm 2016, Hường và vợ là Phan Thị Thúy thuê phòng tại ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng để sinh sống. Bản thân Hường là đối tượng có HIV, hằng ngày Hường đều đến Trung tâm Y tế cộng đồng tỉnh Bình Dương để uống thuốc.

Từ giữa tháng 8-2016, sau khi uống thuốc xong, Hường không về nhà mà đến ngã tư An Sương (TP.Hồ Chí Minh) gặp một thanh niên (không rõ nhân thân lai lịch) mua ma túy với số tiền 500.000 đồng. Sau đó, Hường đem ma túy về phân nhỏ ra thành 4 đến 5 tép rồi khoét một lỗ nhỏ ở vạt áo thun thường mặc để nhét ma túy vào đó nhằm tránh bị phát hiện. Khi các con nghiện có nhu cầu mua ma túy, sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho Hường. Hường hẹn con nghiện đến khu vực cầu thang dãy nhà nơi Hường ở để giao hàng với giá 200.000 đồng/1 tép.

Lúc 12 giờ ngày 1-9-2016, Lê Văn Th. (SN 1970, trú tại ấp 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo) và Lương Ngọc T. (SN 1967, trú tại ấp 5, xã Tân Long, huyện Phú Giáo) gặp Hường mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, hai đối tượng này về Tân Long tìm địa điểm sử dụng. Tuy nhiên, trên đường đi, Th. muốn mua thêm 1 tép nữa nên để T. ngồi ở quán cà phê, một mình anh ta quay lại mua. Lần này, khi giao dịch xong, khi Th. vừa xuống cầu thang thì bị lực lượng công an kiểm tra hành chính, phát hiện thu giữ một tép ma túy.

Sau đó, cơ quan điều tra tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Hường và phát hiện, thu giữ 1 điện thoại di động; 1 bịch gồm 48 ống hút nhựa màu trắng và trong vạt áo anh ta đang mặc có 2 tép ma túy. Khi lực lượng khám xét yêu cầu giao nộp thì Hường nuốt 2 tép ma túy vào bụng để phi tang vật chứng.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định với thủ đoạn như trên, Hường bắt đầu bán ma túy cho nhiều con nghiện từ giữa tháng 8-2016 cho đến khi bị bắt và thu lợi bất chính khoảng 2 triệu đồng. Đối với hành vi của T. và Th., sau khi mua ma tuý của Hường thì T. và Th. đã phạm vào tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, do chưa đủ định lượng để xử lý hình sự nên Công an huyện Bàu Bàng ra Quyết định xử phạt hành chính đối với hai đối tượng.

Bản thân từng ngồi tù nhưng Hường không ăn năn, hối cải mà tiếp tục phạm tội. Lần này, Hường phải chịu hình phạt 7 năm tù giam.

SƠN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên