Năm 2017, tăng cường công khai minh bạch bộ TTHC

Cập nhật: 08-02-2017 | 15:12:26

Năm 2017, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tăng cường công khai minh bạch bộ TTHC, năng cao việc đồng bộ hóa, chuẩn hóa bộ TTHC trên trang thông tin dichvucong. binhduong.gov.vn theo pháp luật và trong việc thực hiện, thẩm định, giải quyết TTHC. Trung tâm tập trung thực hiện tổ chức liên thông TTHC nhằm đơn giản hóa TTHC và kết nối với cấp huyện trong việc liên thông dọc; cải cách và thu gọn quy trình bên trong các TTHC theo hướng giảm thời gian giải quyết, tăng TTHC giải quyết trong ngày và giảm bớt các giấy tờ không cần thiết để giản lược bớt hồ sơ TTHC.

Trung tâm sẽ chuẩn hóa quy trình và thao tác xử lý tiếp nhận hồ sơ ban đầu cũng như lề lối làm việc, văn hóa công sở đúng quy định pháp luật, văn minh, chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện thông qua phần mềm một cửa, các mẫu phiếu tiếp nhận, luân chuyển, thư trả lời khi không giải quyết, hướng dẫn bổ sung hồ sơ một lần trong thời gian quy định. Trung tâm sẽ thực hiện thư xin lỗi khi hồ sơ trễ hạn, thư cảm ơn, chúc mừng cho người dân, DN; đẩy mạnh thu thập ý kiến thường xuyên, nhiều lĩnh vực và toàn diện đối với các TTHC để có sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Trung tâm tăng cường tuyên truyền bằng nhiều kênh để người dân và DN nắm rõ hơn về thủ tục, quy trình TTHC cũng như trách nhiệm, quyền lợi của mình khi thực hiện TTHC. Qua đó nâng cao tính công khai, minh bạch của chính quyền với người dân và DN, góp phần hạn chế tiêu cực. Bên cạnh đó, TTHCC còn tổ chức thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ quá trình làm TTHC như tư vấn, khắc dấu, thu phí tập trung, đăng ký lấy số thứ tự qua tin nhắn điện thoại, nhận và trả hồ sơ tại nhà, tại DN…

HOÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên