Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong giai đoạn mới

Cập nhật: 04-04-2024 | 19:03:25

(BDO) Chiều 4-4, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức buổi Tọa đàm lấy ý kiến hoàn thiện Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Bình Dương trong giai đoạn mới”.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và đại diện cử tri đã tập trung trao đổi, thảo luận đóng góp ý kiến thông qua các bài tham luận và ý kiến trực tiếp về những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả; đồng thời thẳng thắn trao đổi, nêu ý kiến làm sáng tỏ thêm những khó khăn, hạn chế trong hoạt động.

 Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Từ đó, các đại biểu, cũng cho rằng việc triển khai thực hiện Đề án sẽ đề ra giải pháp cụ thể nhằm từng bước khắc phục những hạn chế, bất cập trong thực tiễn hoạt động, tạo ra chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động của HĐND các cấp trong nửa nhiệm kỳ còn lại và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong giai đoạn mới” được soạn thảo rất khoa học. Trong đó, Đề án đã nêu bật được sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng đối với tổ chức bộ máy và hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng báo cáo đề dẫn và tóm tắt nội dung Đề án

Đồng thời, Đề án xác định các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới trọng tâm, đột phá nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; nâng cao trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND ngày càng chuyên nghiệp hơn.

 Đại biểu phát biểu đóng góp ý kiến tại tọa đàm

Cùng với đó, tăng cường công  tác  phối  hợp  giữa  HĐND  các  cấp  với  UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo mối quan hệ phối hợp ngày càng chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả hơn...

 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Văn Lộc giao Văn phòng HĐND tiếp thu hoàn thiện Đề án để Thường trực HĐND tham mưu Đảng đoàn HĐND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét và ban hành Đề án.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên