Ngành Tuyên giáo góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2012.

Sáng nay (9-1), tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự Hội nghị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đại biểu các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước.

  Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Năm 2012, mặc dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, kinh tế suy giảm, khủng hoảng tài chính kéo dài ở nhiều nước, nhưng tình hình chính trị-xã hội trong nước được giữ vững, ổn định, an ninh-quốc phòng được tăng cường, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

Tuy nhiên, do những bất cập nội tại của nền kinh tế, sản xuất trong nước bị đình đốn khiến việc làm, thu nhập của một bộ phận khá lớn người lao động gặp nhiều khó khăn. Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tội phạm chưa đạt kết quả như mong muốn. Đạo đức xã hội, trách nhiệm công dân, trật tự kỷ cương có mặt suy giảm.

Dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng, ngành tuyên giáo cả nước năm qua đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Tích cực, chủ động tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Ban thường vụ, cấp ủy các cấp nâng cao năng lực, hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư tưởng, lý luận, tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ…

Tuy nhiên, công tác tuyên giáo của Đảng trong năm qua còn tồn tại những hạn chế như việc tổ chức học tập, quán triệt, hướng dẫn tuyên truyền và kiểm tra thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng còn thiếu sót và chưa có những đổi mới. Công tác tham mưu cho Đảng, cho Nhà nước có việc chưa sắc bén, chưa kịp thời, có trường hợp còn lúng túng.

Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo cả nước, góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Khối lượng công việc của Ban Tuyên giáo Trung ương và ngành tuyên giáo cả nước đã thực hiện trong năm qua là rất lớn, nhiều vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm, nhất là việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng”.

Năm 2013, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, ngành tuyên giáo phải nắm vững và xác định vị trí, vai trò của mình đối với việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng; giữ vững niềm tin trong nhân dân, giữ vững sự đoàn kết, đồng thuận trong xã hội; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu ngành Tuyên giáo phải tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ; chúc cán bộ ngành tuyên giáo luôn xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên