Ngọc Anh vẫn chiến thắng tại Bài hát yêu thích

Cập nhật: 02-04-2012 | 00:00:00

Bị loại hơn 10.000 tin nhắn, “Sẽ mãi yêu anh” vẫn không mất vị trí ca khúc được bình chọn nhiều nhất trong tháng ba. Nữ ca sĩ đất mỏ không có mặt tại liveshow lần thứ tư (1-4) ở Sân khấu Lan Anh, TP HCM để nhận giải.

Kết quả chung cuộc tháng ba, Sẽ mãi yêu anh vượt qua 38 đối thủ, chiếm hơn 14% số phiếu bầu. Trong đó, lượt nghe Sẽ mãi yêu anh đạt 11.603 trên tổng số 225.798 lượt. Số phiếu từ Hội đồng bình chọn: 89 trên tổng số 3.013 phiếu. Lượng tin nhắn cho bài hát này là 135.173 trên tổng số 288.074 tin. Bay về thứ hai với 11,87% dù lượt nghe đạt 36.115 lượt và số phiếu từ Hội đồng bình chọn là 244 lượt. Bài hát do Thu Minh thể hiện chỉ nhận được 54.805 tin nhắn. Như vậy, lượng tin nhắn áp đảo chính là yếu tố quyết định chiến thắng cho Sẽ mãi yêu anh.

Chia sẻ với VnExpress.net, Ngọc Anh cho biết, chị không bất ngờ vì Sẽ mãi yêu anh đã liên tục dẫn đầu bình chọn các tuần tháng ba. Giọng ca Sao Mai điểm hẹn không bay vào TP HCM nhận giải vì nhận được thư mời quá muộn, khi đang đi diễn tỉnh. Ngọc Anh cũng chia sẻ thêm, chị vẫn bảo lưu quyết định xin rút Sẽ mãi yêu anh khỏi danh sách bầu chọn Bài hát yêu thích của năm.

Ngọc Anh không quá mừng vì chiến thắng

  "Sẽ mãi yêu anh" nằm trong album Đóa hoa nở muộn phát hành năm 2011 và được đánh giá cao của Ngọc Anh. Sau những ồn ào trên báo chí về việc tin nhắn bầu chọn từ sim rác, trong liveshow số bốn, MC chương trình tái khẳng định, ban tổ chức sẽ có những biện pháp cứng rắn với sự bầu chọn từ các thuê bao ảo để tránh những cuộc chạy đua không công bằng.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng tư tiếp tục trình diễn 12 ca khúc. Nam ca sĩ triển vọng Sao Mai 2011 Trung Quân mở màn với Một người tôi luôn kiếm tìm mang đến sự nhẹ nhàng, tươi mới, trẻ trung, như đúng tuổi 19 của anh. Chất giọng sáng, có kỹ thuật tốt là ưu điểm giúp Trung Quân truyền đạt được hết thông điệp của một bản pop nhẹ nhàng.

Lương Viết Quang có phần ngân rất tốt với Độc thoại. Anh hát khá hơn Tôn Thất Sơn nhưng so với Trần Thái Hòa vẫn chưa truyền tải hết sắc thái tình cảm trong ca khúc nổi tiếng của Quốc Bảo. Với ca khúc mang âm điệu trầm buồn, mang nhiều tâm sự về tình yêu, cảm giác như Lương Viết Quang còn thiếu sự trải nghiệm.

Với Cho em một lần yêu, Đông Nhi cho thấy sự tiến bộ so với chính cô ở liveshow thứ ba. Việc thể hiện một ca khúc pop ballad nhẹ nhàng, không phải mất sức cho các động tác vũ đạo giúp nữ ca sĩ trẻ giữ được chất giọng ổn định. Trong liveshow thứ ba, Đông Nhi đã sử dụng một phần đoạn bè playback trong phần trình diễn Đến bên mưa và bị đánh giá là không công bằng với các đối thủ khác khi mọi người đều phải hát live hoàn toàn. Sau trường hợp của Đông Nhi, Ban tổ chức cho biết, những bài hát bị phát hiện có sử dụng bất kỳ câu hát thu sẵn nào hoặc sử dụng nhạc nền không có phối hợp với ban nhạc sẽ bị loại.

Phương Anh nồng nàn trong Biển và em với guitar acoustic. Giọng ca Hải Phòng cho thấy sự đào tạo bài bản và có chất giọng dày dặn, cách xử lý cá tính đặc trưng với nhiều tìm tòi thể nghiệm.

Ngay sau sự tha thiết, cháy bỏng của Phương Anh là ca khúc đầy lửa: Bay của Microwave. Chất rock nhưng dễ nghe và không có quá nhiều gào thét. Ban nhạc này cũng cho thấy một tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trên sân khấu.

Tình ca mùa đông là sự kết hợp giữa nam diễn viên Khương Ngọc cùng Mai Khôi trong ca khúc do chính Khương Ngọc sáng tác. Ca khúc dễ nghe, hình ảnh Khương Ngọc trên sân khấu cũng khá thú vị với sự tưng tửng, ngây ngô, trái ngược vẻ sát thủ của anh trong phim ảnh. Tuy nhiên chất giọng của anh còn khá thô, bị sự trong vắt từ giọng Mai Khôi lấn át.

Tàn phai giấc mơ nằm trong chuỗi các ca khúc lột xác của Hoàng Bách thời gian gần đây, khi anh không còn hát các ca khúc do chính mình sáng tác. Đây là một bài hát dễ tạo hit bởi phong cách dễ thương, nhẹ nhàng, ca từ đẹp. Thu cuối của Mr.T, Yanbi và Thanh Hằng là phần trình diễn có cách sắp xếp đặc trưng của bộ đôi underground kết hợp thêm một vocal nữ tạo sự trẻ trung, phong cách teen và ít mang chiều sâu.

Mình mãi bên nhau có thể nhận được sự ủng hộ đông đảo của khán giả truyền hình khi là ca khúc thành công của bộ phim truyền hình dài tập Phía cuối cầu vồng. Chất giọng tình, phong cách xử lý của Mỹ Dung khiến bài hát dễ đi vào lòng người.

Ngay sau hit Tìm lại bầu trời do Tuấn Hưng trình diễn trong liveshow tháng ba, Khắc Việt đem đến chương trình một bài hát khác do anh sáng tác - Chỉ anh hiểu em. Ca khúc này đã dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và được chủ nhân trình diễn một cách đầy tự tin.

 

Đúng ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Đàm Vĩnh Hưng mang tới Bài hát yêu thích một ca khúc nhạc Trịnh Xin cho tôi. Chất giọng gằn cùng phong cách thị trường đặc trưng của anh chưa hợp với sự vô thường của nhạc Trịnh. Tuy nhiên, lượng fan đông đảo của nam ca sĩ hàng đầu là thế mạnh nổi bật của Mr. Đàm.

Minh Quân khép lại đêm diễn với ca khúc Cô bé dễ thương cũng do chính anh sáng tác. Ca khúc có tiết tấu pop nhí nhảnh trẻ trung này từng được Minh Quân thể hiện thành công trong Đại nhạc hội Việt Hàn mới đây.

Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tháng tư sẽ đóng lại vào đầu liveshow tháng năm. Liveshow tới của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 13-5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Trong tuần thứ 10 của chương trình, khi phát hiện thấy số lượng tin nhắn cho Sẽ mãi yêu anh tăng bất thường, Ban tổ chức Bài hát yêu thích tiến hành xác minh. Kết quả kiểm tra của ngày 21-3 từ 17 giờ đến 22 giờ cho thấy, Sẽ mãi yêu anh chiếm 84% bình chọn của tổng lượng tin nhắn bình chọn cho 39 bài hát. Trong số 6.072 tin nhắn bình chọn phát hiện 6.054 tin nhắn từ “thuê bao ảo”.

Trong đợt kiểm tra thứ hai (21h11 - 23h59 cùng ngày), số tin nhắn của Sẽ mãi yêu anh chiếm 91% tổng bình chọn, trong 4.883 tin nhắn thì phát hiện 4.799 tin nhắn từ “thuê bao ảo”. Như vậy, tổng số tin nhắn bầu chọn cho Ngọc Anh bị xác định là tin nhắn rác và hủy là gần 11.000 tin.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên