Người dân tích cực tập luyện thể thao phòng ngừa dịch bệnh

Cập nhật: 03-03-2021 | 08:57:57

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, các hoạt động ăn uống, mua bán cũng như thể dục thể thao đã hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Điều đáng ghi nhận là số lượng người dân tham gia tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng khá đông ở các cơ sở gym, yoga hay các điểm sinh hoạt cộng đồng.


Người dân tham gia tập luyện thể thao tại khu vực phường Phú Cường,
TP.Thủ Dầu Một

Ở thời điểm hiện tại, nếu đi ngang các phòng tập gym, yoga, thể hình trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An hay TP.Dĩ An, chúng ta sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh những phòng tập đông kín người tập luyện từ sáng sớm cho đến chiều tối. Điều này cũng dễ hiểu, bởi hơn 1 tháng qua người dân gần như không được hoạt động cơ thể, tập luyện thể thao vì quy định giãn cách xã hội khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trước Tết Nguyên đán Tân Sửu. Được trở lại tập luyện, được vận động hàng ngày sau những giờ làm việc căng thẳng, với người đam mê thể thao, điều này rất quan trọng và có ích. Hơn thế nữa, sau khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, ý thức tập luyện thể thao của người dân lại càng cao hơn nữa. Sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh cả gia đình cùng nhau chạy hộ hoặc tập gym cùng nhau.

“Phải có được sức khỏe tốt thì mới có đủ sức đề kháng để chống lại mọi loại bệnh tật. Gia đình tôi đều làm kinh doanh, con nhỏ đi học cả ngày nên chỉ có buổi tối mới có thể cùng nhau chạy bộ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ”, chị Lê Thị Quyên sống tại Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cho biết. Nếu như dân văn phòng không có nhiều thời gian vì bận công việc trong giờ hành chính, thường chọn những phòng gym, yoga để vận động thì những người dân kinh doanh tự do lại chọn công viên, điểm sinh hoạt cộng đồng vào buổi sáng sớm hoặc tối muộn để tập luyện. Ở những công viên nhỏ, điểm sinh hoạt chung được gắn những thiết bị tập luyện đơn giản, lúc này có rất nhiều người dân chọn cách vận động tại đây, phần vì tiết kiệm chi phí, phần vì gần nhà nên khá tiện lợi.

Ngoài ra, tại những điểm sinh hoạt cộng đồng này, người dân còn có khá nhiều lựa chọn với những môn thể thao mình ưa thích. Những môn như cầu lông, đá cầu, nhảy dây, lắc vòng cũng được nhiều người chơi lựa chọn để nâng cao sức khỏe và thể lực. Phải có được sức khỏe tốt, từ đó mới có thể làm việc hiệu quả cũng như sẵn sàng chống lại bệnh tật. Đó cũng chính là nguyên nhân mà ngày càng có thêm nhiều người dân, từ rất nhiều thành phần, ở rất nhiều độ tuổi tham gia rèn luyện sức khỏe theo những cách riêng của mình. Đây là tính hiệu vui khi người dân ngày một ý thức hơn với việc tăng cường sức khỏe của bản thân cũng như trong việc cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Dù tập luyện thể thao, nhưng tất cả mọi người đều có ý thức cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên