Người tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 28-01-2019 | 06:17:38

Ở tuổi 18, người thanh niên tiên tiến Nguyễn Thu Hải (ảnh, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An) đã xung phong lên đường nhập ngũ trong đợt tuyển quân đầu tiên sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Sau hơn 40 năm rèn luyện phấn đấu, xứng đáng với danh hiệu người quân nhân cách mạng, cô Hải luôn hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với đất nước và giờ đây cô lại trở thành người cựu chiến binh tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên địa phương.

Nhớ lời Bác dạy, cô luôn phát động các phong trào thi đua mang tính chiều sâu nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh, thiếu niên nhi đồng trong toàn phường. Để ghi nhớ công ơn các anh hùng ngã xuống hy sinh cho độc lập dân tộc, cô tích cực cùng các ban ngành, đoàn thể vận động người dân Tân Bình xây dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ, thực hiện tốt chính sách “đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cuộc sống cho người có công với cách mạng. Thông qua hình thức xã hội hóa, vận động quyên góp từ các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, bia tưởng niệm truyền thống suối Mạch Máng (suối Sọ) được xây dựng hoàn thành vào đúng kỷ niệm 40 năm ngày xảy ra trận chống càn...

Song song đó, cô Hải phối hợp với các trường THCS lên kế hoạch tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử anh hùng của quê hương Tân Bình. Hoạt động 5 màu áo do Hội Cựu chiến binh chủ trì như nói chuyện truyền thống lịch sử, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại nhà bia tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ như nhắc nhở thế hệ trẻ hãy ra sức học tập để góp phần xây dựng quê hương đất nước.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên