Nguyễn Đăng Khoa: Thể thao giúp học tốt hơn

Cập nhật: 05-04-2014 | 00:00:00

Môn điền kinh Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh có gần 60 vận động viên (VĐV) tham dự. Các VĐV tranh tài 24 nội dung (nữ 12 nội dung, nam 12 nội dung). Kết quả, nhiều VĐV cán đích và xuất sắc đạt thứ hạng cao. Điển hình là Nguyễn Đăng Khoa (Dầu Tiếng).

 Nguyễn Đăng Khoa (SN 1996, xã Định Hiệp, Dầu Tiếng) đam mê thể thao từ nhỏ. Phát hiện năng khiếu chạy, nhảy xa của em, cán bộ thể thao huyện đã lựa chọn vào đội tuyển điền kinh của huyện. Trong môi trường thi đấu, tập luyện chuyên nghiệp, Khoa càng phát huy được khả năng của mình. Kết quả, năm 2011, giải cờ vua - điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc, Khoa đạt 1 HCV tiếp sức 4x100m, HCĐ nhảy xa; năm 2013, đạt 2 HCV nhảy xa và chạy 100m, 1 HCB tiếp sức 4x400m. Tại Đại hội TDTT tỉnh, Khoa liên tiếp đạt 3 HCV nội dung nhảy xa 3 bước, 400m và 1 HCĐ tiếp sức 4x100m.

Với năng khiếu và bề dày thành tích, năm 2009, Khoa được chọn vào đội năng khiếu của trường Năng khiếu TDTT tỉnh. Đam mê thể thao nhưng Khoa vẫn cố gắng nhiều trong việc học văn hóa. Đặc thù của VĐV, thời gian để học thêm văn hóa không nhiều bởi phải tập luyện và đi thi đấu. Do đó, muốn bảo đảm kết quả học văn hóa, thi đấu thể thao đạt thành tích cao phải nỗ lực gấp đôi những học sinh bình thường. Với ước mơ trở thành kỹ sư, những lúc các bạn nghỉ ngơi sau giờ học, tập luyện, Khoa lại “dùi mài kinh sử”. “Em muốn trở thành kỹ sư để có thể chế tạo ra những thứ mình muốn. Đồng thời, kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Khi đi làm, em sẽ vừa công tác, vừa tham gia thể thao”, Khoa cho biết.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=236
Quay lên trên