Nguyễn Thị Hồng Ngọc: Cô học trò vượt khó, học giỏi

Cập nhật: 23-07-2016 | 09:41:21

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng cô học trò Nguyễn Thị Hồng Ngọc (ảnh) lớp 11.11, trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) luôn là tấm gương vượt khó học giỏi.

Theo lời giới thiệu của một giáo viên trường THPT Võ Minh Đức, chúng tôi tìm đến nhà em Nguyễn Thị Hồng Ngọc, KP.8, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một vào một ngày trung tuần tháng 7. Tạm ngưng việc đọc sách để tiếp chuyện với chúng tôi, Hồng Ngọc cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới, trong những tháng hè này, em đã tìm đến nhiều cửa hàng sách để mua tài liệu tham khảo dành cho chương trình luyện thi đại học về tự nghiên cứu. Cũng gần 1 tháng nữa là em học lớp 12 nên phải tự nghiên cứu bài vở trước khi nhập học. Lâu nay em duy trì phương pháp học để đạt hiệu quả cao là tự nghiên cứu bài ở nhà, nắm vững kiến thức ngay tại lớp”.

Với phương pháp học sẵn sàng tiếp thu kiến thức tại trường, trong nhiều năm liền, Hồng Ngọc luôn được thầy cô cùng bạn bè yêu quý. Điều đáng nói, sinh ra trong gia đình khó khăn, vì cuộc sống mưu sinh, ba mẹ Hồng Ngọc phải thường xuyên vắng nhà nên em phải tự chăm sóc cho bản thân và em nhỏ cũng như việc tự học. Với tinh thần quyết tâm học tốt để không phụ lòng gia đình, học để thi đậu đại học và học để trở thành người tốt cho xã hội, trong nhiều năm liền Hồng Ngọc luôn là học sinh khá, giỏi của trường.

Tạm biệt căn nhà cấp 4 tuềnh toàng được dán đầy những giấy khen trên tường của Hồng Ngọc, chúng tôi vẫn nhớ lời của cô học trò nhỏ này thổ lộ: “Học để báo hiếu cho cha mẹ; học để trở thành người tốt cho xã hội và học để giúp những mảnh đời bất hạnh”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=943
Quay lên trên
X