Nhân dân vui Tết Giáp Ngọ an toàn, đầm ấm

Cập nhật: 06-02-2014 | 00:00:00

  Đường hoa Bạch Đằng (TP.TDM) thu hút hàng chục ngàn lượt người dân đến tham quan, thưởng lãm.

Theo báo cáo của văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, những ngày trong dịp tết (tức 28 tết đến ngày mùng 3 tết) toàn tỉnh xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông (giảm 54,5% so với năm 2013), các vụ tai nạn đã làm 3 người chết (giảm 30,3%), 40 người bị thương (giảm 39,4%) và làm hư hỏng 29 phương tiện các loại.

Thượng tá Trần Minh Hữu, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, trong những dịp tết lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường. Trong đó, các đơn vị đã tập trung tuần tra bảo đảm an toàn giao thông tại các địa điểm, khu vui chơi tập trung đông người, nhất là trong đêm giao thừa, tại địa điểm bắn pháo hoa tại TP mới Bình Dương, không để xảy ra tình trạng ách tắc, ùn ứ giao thông cục bộ trên địa bàn. Cũng theo Thượng tá Trần Minh Hữu, trong dịp trước, trong và sau tết, nhất là dịp lễ hội rằm tháng Giêng sắp đến, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, xử lý đối với các xe khách chở quá số người, dừng đổ không đúng quy định, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi chạy xe lạng lách, quá tốc độ và điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định.

Ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh cho biết, trong dịp tết về vận chuyển hành khách trên các tuyến cố định, Sở đã bảo đảm các đơn vị kinh doanh vận tải vận chuyển khách trên các tuyến cố định không bỏ tài, bỏ tuyến; các bến xe khách đã huy động, liên kết thêm các xe tăng cường phục vụ vận chuyển hành khách trên các tuyến Bắc Nam, các tuyến đi các tỉnh miền Tây. Các đơn vị vận tải được phép điều chỉnh lộ trình để vận chuyển hành khách tại các trục đường chính đi qua khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và khu dân cự tập trung; trung chuyển hành khách từ các điểm bán vé của doanh nghiệp về bến xe để tạo điều kiện cho người lao động thuận tiện mua vé về quê ăn tết nhằm giảm cự ly đi lại của người dân.

Kết quả, có 2.257 xe xuất bến phục vụ hơn 58.000 lượt hành khách. Trong đó, xe thực hiện theo kế hoạch: 2.050 lượt và tăng cường 207 chuyến. Riêng vận chuyển hành khách bằng xe buýt đã vận chuyển 7.975 chuyến phục vụ 168.760 hành khách.

Công tác an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ được bảo đảm, không phát hiện việc vận chuyển các mặt hàng nhà nước cấm như thuốc nổ, gia cầm chưa được kiểm dịch; bảo đảm trật tự, an ninh tại các bến xe. Thanh tra Giao thông - Vận tải tổ chức kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong vận chuyển hành khách bằng ô tô tại 7/8 bến xe khách và các điểm đưa đón trả khách trên địa bàn tỉnh để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Tình hình trật tự đô thị được bảo đảm, đã phát hiện 7 trường hợp vi phạm, tạm giữ 7 phương tiện, nhắc nhở 75 trường hợp mua bán lấn chiếm hành lang đường bộ; trật tự an toàn giao thông đường bộ được bảo đảm, đã phát hiện 50 trường hợp vi phạm, lực lượng đã tiến hành tạm giữ 16 phương tiện, 17 giấy tờ các loại.

  Người dân vui chơi an toàn tại các khu vui chơi trong tỉnh

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày tết tại các địa điểm, khu vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh đã thu hút hàng chục ngàn lượt người dân tham gia đã tạo nên không khí nhộn nhịp, vui tươi trong những ngày đầu năm. Tại Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến đã thu hút khoảng 150.000 lượng du khách; Khu du lịch sinh thái Núi Cậu (Dầu Tiếng) hơn 15.000 lượt khách. Ngoài ra nhiều địa điểm tham quan du lịch khác như đường hoa Bạch Đằng, Hội hoa Xuân Giáp Ngọ, ước tính hàng ngày có hàng chục ngàn du khách gần xa đến tham qua. Tại Công viên nước Bình Dương, Công viên Văn hóa Thanh  Lễ (TP.TDM) vào những ngày này cùng đầy ấp du khách, trở thành những địa điểm thu hút rất đông du khách.

Chị Nguyễn Thị Hoa (25 tuổi, quê Thanh Hóa), công nhân làm việc tại khu công nghiệp Sóng Thần và nhiều công nhân khác phấn khởi cho biết, năm nay ở lại Bình Dương đón tết có dịp đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại đường hoa Bạch Đằng, Hội Hoa xuân Giáp Ngọ được tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương đã được đầu tư công phu và trang hoàng rất đẹp. “Không khí vui tươi, nhìn dòng người đông nghịt tham dự khiến chúng em đỡ nhớ nhà hơn”, chị Hoa chia sẻ.

Có thể nói năm nay, nhờ sự chuẩn bị tốt của các ngành, các cấp nên trong dịp Tết Giáp Ngọ, người dân Bình Dương đã đón được một cái tết an toàn, vui tươi và đầm ấm.

Theo Sở Y tế tỉnh, trong những ngày tết, ngành bảo đảm công tác trực 24/24 giờ, nhất là đối với công tác phòng chống các dịch bệnh. Trong dịp tết trên địa bàn không phát sinh dịch bệnh, không có người nhiễm cúm A/H1N1, cúm A/H5N1, không có người mắc bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm do phẩy khuẩn tả và không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trên địa bàn tỉnh.

 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên