Nhiếp ảnh Bình Dương gặt hái nhiều thành công

Cập nhật: 18-02-2020 | 10:17:55

“Cách đây không lâu, nhiếp ảnh Bình Dương là “vùng trắng” của khu vực Đông Nam bộ, nhưng ngày nay nhiếp ảnh Bình Dương là “điểm đỏ” của khu vực và nằm trong tốp cao cả nước”. Đó là những nhận định của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam về sự phát triển và những thành quả của nhiếp ảnh Bình Dương trong thời gian qua.


Một góc tại Triển lãm sắc xuân Bình Dương năm 2019

Bình Dương hiện có gần 30 hội viên nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh, có 5 hội viên Hội NSNA Việt Nam và ngày càng khẳng định vị trí của mình qua các cuộc triển lãm của tỉnh, của khu vực và triển lãm toàn quốc. Ngoài những triển lãm của tỉnh, các hội viên còn tham dự các cuộc thi ở các địa phương, dự thi các cuộc thi, triển lãm chuyên ngành điện, nước, cao su… Đặc biệt tại các cuộc triển lãm và sách ảnh mừng các ngày lễ lớn của tỉnh, như: 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 20 năm Bình Dương phát triển, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2, cuộc thi về biển đảo, người lính Cụ Hồ. Trong số đó, tiêu biểu có hội viên Ngô Công Hoàng đã đoạt huy chương đồng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Đông Nam bộ năm 2018; hội viên Trần Duy Tình được Hội NSNA Việt Nam tặng bằng khen vì có nhiều thành tích cao: Huy chương bạc Ảnh nghệ thuật Việt Nam do Bộ Văn hóa và NSNA Việt Nam tổ chức; Huy chương vàng cuộc thi biển đảo quê hương do Ban Tuyên giáo Trung ương, VAPA tổ chức; giải nhì Vẻ đẹp Việt Nam do Truyền hình Nhân dân tổ chức.

Để các NSNA phát huy khả năng sáng tạo của mình, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Hội VHNT Bình Dương đã đầu tư kinh phí cho các hội viên được đi sáng tác thực tế hàng năm, tổ chức các lớp tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, các cuộc triển lãm thường niên theo kế hoạch của Hội VHNT tỉnh. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng đã tạo điều kiện cho các NSNA được tiếp cận với những cơ sở, nhà máy, khu công nghiệp để phản ánh sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Chia sẻ với chúng tôi, NSNA Trần Duy Tình, Phân hội phó chuyên ngành nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, cố gắng học tập, lao động cần mẫn, sáng tạo để đạt được nhiều tác phẩm chất lượng hơn, số lượng tác giả trong các cuộc triển lãm lớn ngày càng nhiều hơn. Qua đó, phản ảnh đầy đủ được tính dân tộc, tính thời đại, chân thiện mỹ, quảng bá quê hương Bình Dương giàu đẹp qua từng tác phẩm”.

Với sự lao động sáng tạo hết mình và luôn mong muốn có được những tác phẩm chất lượng cao để quảng bá những hình ảnh đẹp và ý nghĩa về đất và người Bình Dương, cũng như khẳng định thêm vị trí của tỉnh trong khu vực và toàn quốc, hy vọng rằng tỉnh sẽ có chế độ khen thưởng nhằm động viên văn nghệ sĩ có tác phẩm đã đạt giải khu vực và Trung ương.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên