Nhiệt huyết của những người cán bộ Đoàn

Cập nhật: 19-03-2021 | 05:33:14

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Năm nay Bình Dương vinh dự có 2 cán bộ Đoàn được nhận giải thưởng này.

Anh NGUYỄN MINH TÂM, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một: Tự hào được cống hiến

 “Khi được giao bất cứ công việc nào mình hãy làm bằng cái tâm. Trong công tác Đoàn cũng vậy, hãy tìm ra cái hay trong từng phong trào, xác định được mục đích hướng tới, giá trị của từng hoạt động đối với đoàn viên, luôn đề cao tinh thần tập thể. Có như vậy chúng ta sẽ thấy mình trưởng thành hơn qua từng hoạt động, thấy được rằng công việc của một cán bộ Đoàn thật ý nghĩa”. Anh Nguyễn Minh Tâm đã chia sẻ như thế khi nói về công tác Đoàn. Thật vậy, khi nhắc đến anh Tâm, đoàn viên thanh niên ở TP.Thủ Dầu Một lại nhớ đến một thủ lĩnh thanh niên luôn tràn đầy nhựa sống, làm mọi việc bằng cái tâm của mình. Trong hơn 10 năm làm thủ lĩnh thanh niên, anh đã tạo dấu ấn trong rất nhiều hoạt động Đoàn tại địa phương. Từ khi còn là Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành, anh đã hình thành nên một lớp học tình thương theo hướng mới. Nhờ đó, anh đã vận động được trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đến lớp; vận động nhà hảo tâm tài trợ đồng phục, sách, vở và cả những bữa ăn chiều cho các em. Tính đến nay, tổng giá trị quy đổi trên 1,5 tỷ đồng. Hiện nay, lớp học vẫn được duy trì tốt.

Cũng trong hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi, anh Tâm đã cho ra mắt nhiều khu vui chơi trên địa bàn. Đây là công trình thanh niên được thực hiện từ kết quả của chương trình “Lì xì yêu thương” gây quỹ “Cây mùa xuân cho em” với kinh phí hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, những mô hình, công trình thanh niên gắn với xây dựng đô thị văn minh tại TP.Thủ Dầu Một cũng ghi dấu ấn của chàng thủ lĩnh thanh niên này. Anh Tâm đã triển khai thành công các mô hình cải tạo bộ mặt đường phố, như: Trụ điện nở hoa, thay áo mới cho bức tường cũ, tuyến đường hoa thanh niên, vẽ tranh các anh hùng dân tộc lịch sử, Doremon thu gom rác thải nhựa...

Anh Tâm nói: “Điều tự hào nhất khi làm cán bộ Đoàn chính là được cống hiến để mỗi ngày trôi qua đều là một ngày có ý nghĩa”.

 Chị LÊ THỊ HÀ GIANG, Bí thư Phường đoàn An Bình, TP.Dĩ An: Sáng tạo trong công tác Đoàn

Là Bí thư Phường đoàn, chị Giang luôn gương mẫu, nỗ lực, nhiệt huyết với phong trào; chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi khó khăn và nâng cao chất lượng Đoàn cơ sở. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường An Bình nhờ đó trong 3 năm liền dẫn đầu khối phường trên địa bàn.

Chị Giang đã sáng tạo ra nhiều hoạt động thu hút đoàn viên đến với tổ chức Đoàn - Hội. Đơn cử như việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị đã tổ chức cho đoàn viên thi thiết kế sticker, clip tuyên truyền và xây dựng MV tuyên truyền niềm tin chiến thắng vượt qua cơn đại dịch; cùng đoàn viên xuống các chi hội để hướng dẫn khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone. Để giảm những quảng cáo rao vặt trên địa bàn phường, chị đã tổ chức nhân rộng mô hình sơn vẽ hoa trên thân trụ điện, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa hạn chế tình trạng dán quảng cáo rao vặt. Kết quả, năm 2020, đoàn viên thanh niên phường đã sơn vẽ hoa được hơn 328 trụ điện.

Song song đó, chị vận động nhà hảo tâm chăm lo cho thiếu nhi và TNCN khó khăn, thường xuyên tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú, như lễ hội tất niên, trao tặng căn phòng mơ ước; tặng quà, tổ chức trò chơi, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi lớp học tình thương, con em TNCN; tập huấn các kỹ năng, sân chơi tiếng Anh… Chú trọng hoạt động giáo dục truyền thống, chị tổ chức cho các em thiếu nhi viếng nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức đoàn viên thanh niên tìm hiểu lịch sử ở các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn…

Nổi bật trong năm 2020, chị phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, vận động nhà hảo tâm tặng 4.000 khẩu trang cho bộ đội và lực lượng dân quân, công an làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; tặng 150 áo thun cho bộ đội biên phòng tại tỉnh Hà Tĩnh; vận động tặng 200 phần quà cho TNCN ở các chi hội có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các chi đoàn công an lắp đặt 14 bảng trang bị số điện thoại công an và đường dây nóng…

N.NHƯ - N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên