Nhiều hoạt động chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 07-10-2015 | 11:00:34

Từ đầu năm 2015 đến nay, Phòng Dân tộc Văn phòng UBND tỉnh đã hướng dẫn, nhắc nhở các huyện, thị, thành phố tổ chức họp mặt sinh viên dân tộc; phổ biến giáo dục pháp luật và tập huấn khuyến nông cho ĐBDTTS ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; tổ chức 9 lớp với 563 lượt người tham dự phổ biến pháp luật về Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Dân sự…

Ngoài ra, Phòng Dân tộc Văn phòng UBND tỉnh còn hỗ trợ TP.Thủ Dầu Một tổ chức họp mặt sinh viên, học sinh các dân tộc thiểu số, nắm bắt khó khăn của các em để kịp thời hỗ trợ. Từ nay đến cuối năm 2015, phòng sẽ tiếp tục tập huấn, cấp kinh phí hỗ trợ cho cán bộ nòng cốt dân tộc của tỉnh; phối hợp với Cục Thống kê tỉnh xuống địa phương xã, ấp kiểm tra và nắm tình hình việc điều tra viên lập bảng kê và phiếu điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của các dân tộc thiểu số.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=495
Quay lên trên