Nhiều mô hình tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-09-2013 | 00:00:00
 Thị trấn Tân Phước Khánh là một trong những đơn vị điển hình trong công tác tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) của huyện Tân Uyên. Trong vai trò chủ chốt, Đoàn Thanh niên thị trấn luôn làm tốt công tác phối hợp, chú trọng đẩy mạnh chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN trên địa bàn, phát huy hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. 

 Các bạn thanh niên thị trấn Tân Phước Khánh tham gia trò chơi đôi dép khổng lồ

 Các bạn thanh niên thị trấn Tân Phước Khánh tham gia trò chơi đôi dép khổng lồTừ chi hội nhà trọ Thị trấn Tân Phước Khánh là địa bàn đông TNCN, vì vậy công tác tập hợp TNCN đòi hỏi nhiều nỗ lực từ cơ sở, trong đó, việc thành lập và hoạt động các chi hội nhà trọ được xem là tiền đề của công tác này. Điển hình có Chi hội nhà trọ Ước mơ xanh ở khu phố Khánh Hội. Chị Nguyễn Thị Luyến, hội viên Chi hội nhà trọ Ước mơ xanh, nói: “Sinh hoạt trong chi hội vui lắm, hàng tuần mình cùng chị em trong hội ở cùng nhà trọ được đọc báo Bình Dương miễn phí và cùng trao đổi, hiểu biết thêm kiến thức trong những buổi tuyên truyền. Chủ nhà trọ cũng rất quan tâm tạo điều kiện cho chị em hội viên trong đời sống, nhất là vào những ngày lễ, tết”. Chị Huỳnh Lệ Thu, Chi hội trưởng Chi hội nhà trọ Ước mơ xanh cho biết, anh chị em lao động xa quê có nhiều khó khăn trong cuộc sống, những hoạt động chăm lo của chi hội tuy chưa nhiều nhưng là niềm động viên tinh thần rất lớn. Bản thân chị vừa là chủ nhà trọ, vừa là chi hội trưởng nên nắm bắt được tư tưởng và chia sẻ phần nào để họ yên tâm gắn bó với địa phương. Đến điểm hẹn sân chơi cuối tuần Sân chơi cuối tuần là một trong những mô hình được Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Phước Khánh phối hợp tổ chức thu hút gần 2.000 đoàn viên, TNCN trên địa bàn thị trấn tham gia. Ngày 21-9 tới đây, Đoàn thị trấn phối hợp cùng Công đoàn Công ty may Mỹ Tú và Văn phòng tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên của Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tiếp tục tổ chức sân chơi cuối tuần và ra mắt chi hội TNCN tại Trung tâm Văn hóa thị trấn. Hoạt động này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều niềm vui cho TNCN. Sân chơi cuối tuần của thị trấn bắt đầu từ 17 giờ với nhiều trò chơi vận động tập thể, như trò chơi đoàn kết, đồng đội, đôi dép khổng lồ. Sau đó, Đoàn Thanh niên thị trấn làm lễ thành lập 3 chi hội TNCN trong Công ty may Mỹ Tú, tặng quà cho Ban điều hành chi hội và tặng 14 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Sân chơi cuối tuần lần này còn sôi nổi hơn với chương trình giao lưu văn nghệ có sự tham gia đông đảo thanh niên địa phương. Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các trò chơi trên sân khấu với hơn 30 phần quà có ý nghĩa. Đánh giá về hoạt động thường niên này, anh Đỗ Thanh Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Tân Phước Khánh cho biết, đây là chương trình rất bổ ích, nhằm đưa lực lượng TNCN lại gần hơn với phong trào Đoàn, Hội; đồng thời, tiếp tục khẳng định nếu có sự chung tay góp sức của toàn xã hội thì công tác đoàn kết tập hợp TNCN sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp K.TUYẾN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên