Những ngôi sao đáng thương

Cập nhật: 23-06-2016 | 09:15:39

Euro 2016 để lại những kỷ niệm đáng buồn cho những ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên bầu trời nước Pháp. Thật dễ hiểu khi một mùa giải khắc nghiệt đã bào mòn sức lực và làm nặng trĩu những bước chân từng tung hoành ngang dọc trên các sân cỏ châu Âu.

Hẳn cái tên được nhắc đến đầu tiên chính là Ronaldo - ngôi sao có một mùa giải thăng hoa cùng Real Madrid. Trận chung kết UEFA Champions League kết thúc vào ngày 29-5, Ronaldo cùng đồng đội chưa kịp ăn mừng danh hiệu vô địch lần thứ 11, anh đã phải vội vàng thu xếp hành trang bay sang Pháp để tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Thử hỏi chỉ có khoảng chưa đầy 10 ngày nghỉ ngơi, làm sao để CR7 kịp hồi sức mong đạt 100% phong độ. Hơn nữa, hàng hậu vệ luôn bắt chết ngôi sao người bồ Đào Nha như hình với bóng. Dù vậy, Ronaldo vẫn tìm mọi cách thoát đi để tung hàng loạt cú sút về phía khung thành đối phương. Công bằng mà nói, áp lực ghi bàn khiến CR7 trở nên kém duyên trước những tình huống ngon ăn mà anh có thể chuyển thành bàn trong màu áo Real Madrid. Một ngôi sao khác đáng được nhắc đến là Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển cũng trải qua một mùa giải thành công cùng Paris Saint-Germain nhưng vụt tắt ngay trên đất Pháp. Hình ảnh Ibra một mình chống chọi với hàng hậu vệ bê tông của Ý, CH Ailen thật đáng thương biết bao. Bên cạnh anh không hề có sự trợ giúp đắc lực nào từ đồng đội. Nếu Ibrahimovic được khoác áo tuyển Đức, Tây Ban Nha, Ý… thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Ngoài ra, còn nhiều ngôi sao khác như Lewandowski, Muller, Mandzukic, H.Kane… của tuyển Ba Lan, Đức, Croatia, Anh… đều trở nên bặt vô âm tín, chưa ghi nỗi 1 bàn cho đến thời điểm này, dù họ từng là những chân sút cự phách tại Bundesliga, Serie A và giải Ngoại hạng Anh. Dẫu sao, đó là những trụ cột không thể thiếu bởi tầm ảnh hưởng sâu sắc của họ trong màu áo đội tuyển. Thiếu họ, Euro sẽ không còn hấp dẫn và đáng xem.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên