Những người giàu lòng nhân ái

Cập nhật: 11-03-2013 | 00:00:00

 

 Gom nhặt những chiếc chai nhựa ngoài đường, hàng tháng cô Mùa lại có được vài trăm ngàn đồng để giúp đỡ những người khó khăn, bất hạnh 

Nhặt ve chai làm từ thiện

 Cô Phạm Thị Mùa ở khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.TDM năm nay đã 69 tuổi nhưng người ta vẫn còn bắt gặp ở cô cái khí chất nhiệt tình sôi nổi khi tham gia các phong trào ở địa phương như thời tuổi trẻ cô từng tham gia du kích trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Hiện cô là Phó Chủ nhiệm CLB Những người tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Phú Lợi. CLB này thời gian qua đã có những việc làm mang nhiều ý nghĩa, đã góp phần cùng địa phương chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ giúp đỡ các hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Người con gái duy nhất đã có gia đình, có cuộc sống ổn định, bản thân cô nhờ vào số tiền chế độ vợ liệt sĩ hàng tháng nên không phải vất vả gì nhưng để có tiền giúp đỡ người khác cô lại ra sức chăm thêm mấy con gà, người ta còn thấy cô lượm mấy cái chai nhựa ngoài đường về để phía sau nhà. Nhờ đống chai nhựa đó, hàng tháng cô bán cũng được vài trăm ngàn đồng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bất hạnh. Cô chia sẻ, trong điều kiện của mình giúp đỡ được ai thì giúp, cũng là làm phước cho mình, sống quan tâm, giúp đỡ mọi người giúp họ vơi bớt khó khăn bất hạnh trong cuộc sống. Với cô còn sức khỏe là còn làm từ thiện, còn tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, góp phần làm những việc có ích cho xã hội.

“Ống xăng từ thiện” của chị Cúc

Chị Đoàn Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội CTĐ phường Phú Lợi, TP.TDM là một người cán bộ nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Chị đã tham gia các phong trào đoàn thể của phường như Hội CTĐ, Hội Phụ nữ… từ năm 1999 đến nay. Từ khi chị giữ cương vị Chủ tịch Hội CTĐ phường Phú Lợi, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình chị đã vận động, tập hợp được đông đảo hội viên tham gia tích cực các phong trào của hội, cùng nhau xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Nhờ vậy, năm nào Hội CTĐ phường Phú Lợi cũng đạt thành tích xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động của Hội CTĐ TP.TDM. Ngoài công việc của hội chị còn phụ việc cho quán ăn của gia đình mình ở khu phố Bình Minh, TX.Dĩ An. Trên con đường đi làm về hàng đêm chị thường chứng kiến những người gặp tai nạn giao thông, những người bị hư xe, hết xăng dọc đường nhưng không có người giúp đỡ. Là một người giàu lòng nhân ái từ nhiều năm nay chị đã không ngại nguy hiểm, vất vả để sơ cấp cứu cho những người bị tai nạn giao thông mà chị gặp trên đường giữa lúc đêm khuya. Chị còn dự trữ xăng để giúp những người hết xăng lỡ độ đường vào ban đêm mà chị gọi là “Ống xăng từ thiện”.

Những suất cơm tình thương của cô Nhanh

Từ nhiều năm nay, bệnh nhân (BN) nghèo khi nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, BV Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh được nhận những phần cơm từ thiện nhưng ít ai biết rằng để có được những phần cơm đều đặn đến tay BN nghèo như hiện nay được bắt đầu từ thiện tâm của một người phụ nữ giàu lòng nhân ái. Đó là cô Nguyễn Thị Nhanh (SN 1950) ở khu phố 14, phường Phú Cường, TP.TDM. Vào năm 2000, trong một lần đi thăm bệnh ở BVĐK tỉnh, cô Nhanh đã có dịp thấy bếp ăn tình thương của bệnh viện phát những phần ăn cho BN nghèo, thấy những hình ảnh cảm động đó cô cũng có ý muốn góp phần mình để giúp đỡ cho những người bệnh nghèo. Thế là cô tham gia phụ nấu tại bếp ăn tình thương của bệnh viện, thời gian sau cô đi vận động bạn bè người thân ủng hộ tiền rồi về nhà tự nấu đem phân phát cho BN. Ban đầu cô chỉ nấu mỗi tuần một nồi cháo khoảng 100 người ăn, những năm sau cô nấu 60 rồi lên đến hàng trăm suất cơm. Từ mỗi tuần nấu 2, 3 ngày đến nay bếp ăn của cô được nhiều người tham gia nên nấu liên tục cả tuần. Bếp ăn từ thiện của cô Nhanh ban đầu có chừng khoảng chục người, hiện nay đã có 40 người tham gia, người có tiền thì đóng góp tiền, người không có tiền thì phụ nấu. Đến với bếp ăn từ thiện của cô Nhanh mỗi người có một điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng ở họ có cùng điểm chung là giàu lòng nhân ái, sống quan tâm, giúp đỡ những người khó khăn, những mảnh đời bất hạnh quanh mình.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên