Nỗi khổ mang tên “đường”

Cập nhật: 01-03-2012 | 00:00:00

Trong năm 2011 vừa qua, một số tuyến đường trên địa bàn TX.TDM được xẻ dọc hoặc xẻ ngang, đào lên và nạo vét để thay thế các cống thoát nước có tiết diện lớn hơn nhằm cải thiện bớt tình trạng đường phố bị ngập nước mỗi khi mùa mưa đến làm ảnh hưởng đến người đi đường và các phương tiện giao thông. Với ý nghĩa đó nên các hộ dân có nhà nằm trên các tuyến đường có công trình và người dân lưu thông trên đường đã chấp nhận tình trạng một thời gian sống chung với bụi bặm, tiếng ồn... mong công trình thi công sớm hoàn thành để người dân được nhờ.

Và với sự nỗ lực của đơn vị thi công, trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, hầu hết các tuyến đường lớn, nhỏ trong TX.TDM có thi công công trình này đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Người dân rất phấn khởi với hy vọng những mùa mưa sau này sẽ bớt gặp khó khăn trong lưu thông do đường sá ngập nước. Thế nhưng, niềm vui ấy vẫn chưa được trọn vẹn mỗi khi người dân có dịp lưu thông trên những tuyến đường đã có thi công công trình nói trên.

Thật vậy, hãy dạo quanh một vòng các tuyến đường trên địa bàn TX.TDM sẽ thấy, trừ một số tuyến đường lớn như đại lộ Bình Dương, Lê Hồng Phong, Cách Mạng Tháng Tám... còn lại những con đường như Nguyễn Văn Tiết, Huỳnh Văn Lũy... sau khi được đào lên, nạo vét để đặt cống... thì khi lấp lại mặt đường nhiều chỗ bị lồi lõm, thiếu thẩm mỹ, lâu lâu người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường này lại phải căng mắt mà né tránh các nắp tròn màu đen lộ ra trên mặt đường. Đa số các phương tiện giao thông, nhất là các loạii xe hai bánh hầu như không dám lưu thông vào làn đường này. Có đoạn đi trên đường mà như lướt sóng vì đường nhấp nhô, không bằng phẳng... Và đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra trên những con đường như chiếc áo vá chưa được đẹp mắt này.

Những con đường sạch đẹp khang trang rộng thoáng không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, xã hội mà còn có giá trị thẩm mỹ. Chuyện tưởng nhỏ nhưng lại không nhỏ chút nào, vì cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng thu hút đầu tư nước ngoài và thu hút khách du lịch của tỉnh ta từ trước đến nay và đặc biệt, hệ thống giao thông cũng là một trong những mặt đánh giá sự phát triển của đô thị. Thời gian qua Bình Dương đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống đường giao thông để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tuyến đường đã tạo dấu ấn với các đơn vị, doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước, trong đó nổi bật là đại lộ Bình Dương... nên thiết nghĩ, tỉnh và các ngành chức năng, đơn vị thi công nên sớm nghiên cứu sớm thực hiện phương án tu bổ hoặc nâng cao mặt đường... nhằm trả lại diện mạo ban đầu cho đường phố và sự an toàn cho người và phương tiện giao thông. Vì tuy là đường nhánh, đường nhỏ nhưng những con đường còn tình trạng nói trên cũng là một phần của bộ mặt đô thị TX.TDM và của tỉnh Bình Dương...

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên