Nước mắt nhẹ rơi... bên ngôi nhà mơ ước

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Trong năm 2011, những ngôi nhà đại đoàn kết, nhà tình thương do Ban giảm nghèo và việc làm (GN&VL) phường Lái Thiêu, TX.Thuận An vận động, xây tặng cho người nghèo trên địa bàn phường lần lượt hoàn thành. An cư trong những ngôi nhà mới, nhiều người đã không cầm được nước mắt... Các Mạnh Thường Quân chung vui với gia đình ông Liêu Cường

Khó có thể diễn tả hết niềm vui của gia đình bà Trần Thị Ngọc Dung (số 120/4B, khu phố Long Thới, phường Lái Thiêu) khi nhận được căn nhà đại đoàn kết, có diện tích sử dụng 32m2, tổng kinh phí xây dựng 45 triệu đồng. 20 tuổi lấy chồng, chị Dung được mẹ cho một mảnh đất nhỏ để làm nhà. Vợ chồng tích góp mãi 5 năm sau mới dựng tạm căn nhà gỗ nhỏ. Từ đó đến nay, giờ chị đã hơn 50 tuổi nhưng ngôi nhà vẫn xập xệ, mưa đến thì dột khắp nơi... Bởi, do làm việc quá sức chị bị huyết áp và bệnh chàm, mọi gánh nặng trong gia đình đều phụ thuộc vào người chồng với công việc bấp bênh “ai thuê gì làm nấy”. Nuôi 3 đứa con khôn lớn đã trở nên quá sức đối với anh, nay phải lo thuốc thang cho vợ và đứa con út bị bệnh tâm thần. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ nhưng ấm áp với đôi mắt lấp lánh niềm vui và nụ cười rạng rỡ trên môi, chị Ngọc Dung xúc động nói: “Được sự quan tâm của lãnh đạo phường Lái Thiêu cùng sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân đã giúp tôi xây được ngôi nhà này, tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm của bao người”.

Chung niềm vui với chị Dung, gia đình ông Liêu Cường (khu phố Bình Đức 1, phường Lái Thiêu) cũng được nhận một “mái ấm” vào tháng 12-2011. Ngôi nhà khoảng 31m2, tường xây, mái tôn, nền láng xi măng, tuy hãy còn đơn sơ nhưng đó là khát vọng mà cả đời mẹ anh Cường ao ước, mãi đến tuổi “cổ lai hy” mới có được. Rưng rưng nước mắt hạnh phúc, ông Cường nói: “Gia đình tôi có 9 anh, chị em, mẹ tôi luôn ao ước được sống trong căn nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi trước khi “nhắm mắt xuôi tay”. Thế nhưng, chúng tôi vẫn chưa thể thực hiện được mơ ước của bà. Các anh chị em trong nhà, người có gia đình đi xa làm kinh tế, người làm công nhân cũng chỉ đủ lo miếng ăn, nên chưa ai “mơ” đến việc cất nhà. Được tặng căn nhà mới này, từ nay gia đình chúng tôi sẽ không còn phải lo nhà dột mỗi khi trời đổ mưa, không còn sợ gió lạnh mỗi khi đông về”.

Tại các buổi bàn giao nhà, chủ nhân những ngôi nhà mới không chỉ nhận được căn nhà mơ ước mà còn được các ban, ngành trong phường cùng bà con xung quanh chung vui bằng các vật dụng, như: quạt, nồi cơm điện, ấm điện, bếp gas... Những món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ với một hy vọng giúp các gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh nhanh chóng ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Có thể nói, niềm vui, hạnh phúc của gia đình chị Dung, ông Cường... cũng là niềm vui, hạnh phúc chung của những cán bộ làm công tác GN&VL phường Lái Thiêu. Trong năm 2011, với sự nhiệt tình, tận tâm của những người làm công tác GN&VL, cộng với tấm lòng thiện nguyện của các cá nhân, tập thể, công ty, doanh nghiệp như: Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương, Công ty TNHH TM-DV bất động sản Phú Phong (Lái Thiêu), Công ty TNHH thức ăn gia súc Lái Thiêu, Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (Công ty 3/2), chùa Thiên Phước và 2  gia đình Uông Lệ Kiên (KP.Thống Nhất), gia đình ông Đào Văn Nghị (KP.Nguyễn Trãi)... Từ những tấm lòng vàng, 7 căn nhà đại đoàn kết, 2 căn nhà mái ấm tình thương với kinh phí xây dựng gần 310 triệu đồng đã được UBND phường bàn giao cho người dân; sửa chữa 2 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 15 triệu đồng.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên