Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển diễn ra đúng tiến độ

Cập nhật: 18-12-2021 | 07:44:54

 Ngày 1-1-2022 là một ngày rất đặc biệt, là dấu mốc phát triển quan trọng của tỉnh Bình Dương sau 25 năm xây dựng và phát triển. Chào mừng sự kiện ý nghĩa này, tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Bình Dương 25 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2022) và chương trình biểu diễn nghệ thuật “Bình Dương 25 năm vững tin, tiến bước” kết hợp chào mừng Tết Dương lịch 2022. Xung quanh công tác chuẩn bị cũng như những hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ được tổ chức trong dịp lễ này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL).

 Công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm đang được Sở VH,TT&DL phối hợp với các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh gấp rút triển khai thực hiện

 - Sở VH,TT&DL là đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện lễ kỷ niệm Bình Dương 25 năm phát triển. Xin ông cho biết rõ hơn về mục đích, yêu cầu kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày tái lập tỉnh Bình Dương năm nay?

- Năm nay, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ kỷ niệm “Bình Dương 25 năm phát triển” nhằm đánh giá những thành tựu, sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong 25 năm qua; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước những thành tựu kinh tế, xã hội mà tỉnh đã đạt được; đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh (1.1.1997- 1.1.2021).

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các hoạt động chào mừng kỷ niệm Bình Dương 25 năm phát triển phải được tổ chức một cách trang trọng, tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Nội dung và hình thức tổ chức phải thiết thực, quy mô phù hợp, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và đặc biệt là phải bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

- Theo kế hoạch, dự kiến lễ kỷ niệm năm nay sẽ có những hoạt động đặc biệt như thế nào, thưa ông?

- Lễ kỷ niệm Bình Dương 25 năm phát triển do Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh chủ trì, Sở VH,TT&DL là đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị, sở, ban, ngành liên quan của tỉnh để thực hiện.

Theo kế hoạch, dự kiến lễ kỷ niệm sẽ chính thức diễn ra vào lúc 9 giờ 00 ngày 31-12-2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Số lượng dự kiến tham gia lễ kỷ niệm khoảng 250 đại biểu khách mời (giảm quy mô khách mời để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19).

Sở VH,TT&DL cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao để thiết thực chào mừng Bình Dương 25 năm phát triển phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong chương trình lễ kỷ niệm chính sẽ có các nội dung sau: Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng; phát biểu của lãnh đạo tỉnh; chiếu phim phóng sự “Bình Dương 25 năm phát triển”, phát biểu của doanh nghiệp tiêu biểu, phát hiểu của đại diện công dân trẻ tiêu biểu; khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương; trao giấy chứng nhận đầu tư…

Cũng trong dịp này, Sở VH,TT&DL sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, sở, ngành tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bình Dương 25 năm vững tin, tiến bước” và chào mừng Tết Dương lịch 2022. Chương trình được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 1-1-2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương để phục vụ rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân vào dịp lễ kỷ niệm quan trọng của tỉnh nhà. Nội dung chương trình là ca ngợi quê hương, đất nước, con người và sự năng động phát triển của tỉnh Bình Dương trong 25 năm qua.

- Ngoài những hoạt động chính nêu trên, dịp này, ngành VH,TT&DL sẽ tổ chức, phối hợp tổ chức và chỉ đạo các địa phương tổ chức thêm những hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng như thế nào, thưa ông?

- Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới ngày lễ kỷ niệm này, Sở VH,TT&DL cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động chào mừng phù hợp với hoạt động của đơn vị; thực hiện trang trí, treo băng rôn, pa nô tuyên truyền trên các đường phố. Ngoài ra, Sở VH,TT&DL còn phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày lễ kỷ niệm của tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở VH,TT&DL cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan và tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao để thiết thực chào mừng Bình Dương 25 năm phát triển phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và bảo đảm về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Xin ông cho biết thêm về tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm đến nay như thế nào?

- Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm đang được Sở VH,TT&DL phối hợp với các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh gấp rút triển khai thực hiện theo những nội dung, phần việc đã được phân công. Các đơn vị của ngành VH,TT&DL cũng đang tiến hành tập luyện các tiết mục biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại lễ kỷ niệm chính vào ngày 31-12-2021 và chương trình nghệ thuật tối 1-1-2022. Mọi công việc vẫn đang diễn ra theo đúng tiến độ. Đến ngày 29-12, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra, tổng duyệt chương trình lần cuối nhằm bảo đảm lễ kỷ niệm sẽ diễn ra một cách chu đáo, an toàn và thành công.

- Xin cảm ơn ông!

HỒNG THUẬN (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên