Phiên họp lần thứ 99 UBND tỉnh: Xem xét Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TX.Tân Uyên đến năm 2025

Cập nhật: 12-05-2016 | 15:27:11

(BDO) Sáng 12-5, UBND tỉnh tổ chức phiên họp lần thứ 99 xem xét thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TX.Tân Uyên đến năm 2025. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo phiên họp.

Toàn cảnh hội nghị

Theo quy hoạch tổng thể đến năm 2025, TX.Tân Uyên sẽ trở thành trung tâm đô thị - công nghiệp – dịch vụ của tỉnh, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh. TX.Tân Uyên đặt mục tiêu trở thành đô thị loại III vào năm 2020.Theo đó, mục tiêu kinh tế giai đoạn 2021-2025 giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân tăng 12-14%. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ giai đoạn 2021-2015 tăng 18 - 20%/năm.Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 145 - 150 triệu đồng/người/năm. Định hướng phát triển kinh tế TX.Tân Uyên đến năm 2025 dựa trên nền tảng phát triển công nghiệp, dịch vụ; tập trung phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao gắn với du lịch sinh thái; tập trung phát triển hạ tầng đô thị đáp ứng tiêu chuẩn phát triển đô thị.

Kết luận tại phiên họp, ông Trần Thanh Liêm, yêu cầu đơn vị tư vấn cần xác định được mục tiêu phát triển cụ thể, quy hoạch phát triển trong tương lai. Qúa trình quy hoạch cho cả giai đoạn phát triển cần đánh giá kỹ, xác định mục tiêu, giải pháp trong thực hiện quy hoạch, hạn chế việc xáo trộn làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Quy hoạch đô thị bám theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh gắn với quy hoạch chung phát triển của các ngành. Giải pháp thực hiện cũng như danh mục đầu tư các dự án gắn với mục tiêu, định hướng của các chương trình hành động của Tỉnh ủy. Danh mục các công trình ưu tiên đầu tư cần gắn với giải pháp các nguồn vốn để đảm bảo tính khả thi. Lãnh đạo tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn điều chỉnh một số tiêu chí cho sát với thực tế để hoàn chỉnh quy hoạch.

Quỳnh Nhiên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên