Philippines vẫn chưa thực sự vào hội

Cập nhật: 25-11-2019 | 09:31:08

Vào ngày 30-11 tới đây, SEA Games 30 sẽ khai mạc tại Philippines. Tuy nhiên, 5 ngày trước khi ngày hội bắt đầu, mọi thứ ở Manila lại khá yên ắng. Người dân nước chủ nhà vẫn gần như chưa biết nhiều về sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo ghi nhận của người viết, tại Metro Manila, địa điểm tổ chức thi đấu chính khá yên ắng dù rằng những môn thể thao như bóng đá nam và nữ hay trượt băng nghệ thuật chuẩn bị diễn ra. Cách đó chừng 5km, khu dân cư Makati, cuộc sống gần như vẫn bình thường như thường ngày ở nơi đây. Ngang qua khu chợ đường Evangelista, người dân chủ yếu bán các vật phẩm sinh hoạt hàng ngày và các vật dụng trang trí cho Noel. Nhịp sống vẫn hối hả với cuộc sống mưu sinh.

Khi được hỏi về SEA Games 30 được tổ chức ngay trên sân nhà, nhiều người vẫn chưa thật sự quan tâm đến sự kiện lớn này. Có lẽ, hình ảnh ấn tượng nhất đập vào mắt phóng viên Việt Nam sang tác nghiệp lần này là nạn tắc đường khủng khiếp ở Manila. Những khung giờ cao điểm từ 7 đến 10 giờ sáng hay 15 đến 20 giờ chiều là lúc nên hạn chế ra ngoài.

Tại Metro Manila vốn là một trong những khu vực sầm uất của thủ đô, nhưng xung quanh địa điểm tổ chức các môn thi đấu, không khí vẫn như ngày thường. Cách Tổ hợp Rizal Memorial khoảng 1,5km là Nhà hát biểu diễn nghệ thuật Manila, biểu tượng của Philippines. Đây là khu vực người dân tụ tập đông đúc mỗi đêm để thưởng thức nhạc nước cùng không gian âm nhạc.

Một tuần trước SEA Games 30 chính thức khởi tranh, vẫn là những bản nhạc mang đậm chất quê hương hay những tình khúc ballad nước ngoài được xướng lên. Cách đó chừng 500m, phía sau Trung tâm mua sắm Harrison Plaza, những đứa trẻ vô gia cư ngủ ngon lành giữa sự náo nhiệt của đô thị. Tổ hợp thể thao Rizal Memorial cùng các khu vực phụ cận vẫn chưa thực sự sôi động, trong khi ngày khai mạc SEA Games 30 đang đến gần. Người dân nơi đây vẫn sống với nhịp sống bình thường như bấy lâu nay và tất cả cùng chờ đón bầu không khí rộn ràng trong thời gian tới khi hàng ngàn vận động viên, HLV hay chuyên gia sẽ đổ về đây để cùng nhau tranh tài tại SEA Games 30.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên