Phường An Bình, TX.Dĩ An: Hai năm liền đạt chuẩn “Phường văn minh đô thị”

Cập nhật: 06-03-2019 | 08:05:39

 Đại diện lãnh đạo UBND TX.Dĩ An vừa trao giấy công nhận phường An Bình đạt chuẩn “Phường văn minh đô thị” (2017-2018). Theo ông Phan Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình, để đạt được kết quả trên, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng người dân trên địa bàn phải đạt 5 tiêu chuẩn. Theo đó, UBND phường đã thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về xây dựng và phát huy vai trò tự quản của nhân dân trong việc thực hiện quy hoạch kiến trúc, xây dựng đô thị; sử dụng hiệu quả các công trình công cộng trên địa bàn; không để xảy ra việc lấn chiếm, sử dụng diện tích đất công và công trình công cộng vào mục đích thương mại, nhà ở.

Thời gian qua, UBND phường thường xuyên theo dõi, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị được 28 cuộc với gần 4.000 lượt người tham gia. Nhìn chung, qua công tác tuyên truyền đã đạt được một số kết quả tích cực như 4/4 khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa” và 98,4% hộ đạt “Gia đình văn hóa”. Các tổ hòa giải ở các khu phố đã kịp thời phát hiện và hòa giải thành nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh thành các vụ việc phức tạp gây mất an ninh trật tự (ANTT). Bên cạnh đó, địa phương còn phát động các tổ chức, cá nhân tham gia giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Trong công tác phòng, chống tội phạm, UBND phường cùng các ban ngành, đoàn thể đã triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ ANTT trên địa bàn. Đặc biệt trong thực hiện kế hoạch chuyển hóa địa bàn, Công an phường đã tham mưu chính quyền địa phương nhiều biện pháp hiệu quả để phòng ngừa tội phạm, xử lý các vụ việc, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1756
Quay lên trên