Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 12-11-2015 | 09:30:32

Sau 5 năm thực hiện nghị định 05/2011/NĐ-CP của Chính phủ về công tác dân tộc, tỉnh đã bảo đảm đồng bào các dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) được sử dụng các dịch vụ y tế; thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế (BHYT) theo quy định của pháp luật.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung, chăm sóc sức khỏe cho ĐBDTTS nói riêng đã được ngành y tế tăng cường, áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực. Đến tháng 8-2015, toàn tỉnh có 15.452 người nghèo và ĐBDTTS được cấp thẻ BHYT, chiếm 1,1% tổng số người được cấp thẻ BHYT. Ngoài ra, hàng năm có nhiều đoàn của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho ĐBDTTS tại một số xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn của tỉnh.

NGỌC TRÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên