Quan tâm và chia sẻ!

Cập nhật: 08-07-2016 | 07:42:44

Theo kế hoạch, hôm nay (8-7) lãnh đạo UBND tỉnh cùng một số sở, ngành sẽ có cuộc tiếp xúc với cán bộ công đoàn và công nhân lao động tại TX.Dĩ An nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của số đông công nhân lao động trên địa bàn về các vấn đề thiết thực trong cuộc sống, việc làm…

 Chắc chắn đây là cuộc gặp gỡ nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ban, ngành liên quan đối với người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung. Trên tinh thần quan tâm và chia sẻ, đây không phải là lần đầu mà từ nhiều năm qua, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã có nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với lực lượng công nhân lao động, cán bộ công đoàn cơ sở ở các công ty đứng chân trên các địa bàn trong toàn tỉnh, đặc biệt là các địa phương tập trung đông công nhân lao động như TX.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An…

Ngoài những kênh thông tin khác, những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc chính là dịp để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành nắm bắt sâu hơn về đời sống mọi mặt của công nhân lao động. Từ đó có kế hoạch, chương trình hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ công nhân lao động sát thực với cuộc sống hơn.

Sự quan tâm đối với cuộc sống của công nhân lao động trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm qua đã luôn được thể hiện dưới nhiều hình thức. Hàng năm, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, các cấp, các ngành luôn có rất nhiều chương trình hoạt động hướng về công nhân lao động, nhất là các đối tượng gặp nhiều khó khăn. Chắc chắn trong rất nhiều công nhân lao động trên địa bàn Bình Dương không thể quên những món quà nhân ái, những chuyến xe nghĩa tình, những chương trình văn hóa bổ ích… mà Bình Dương đã dành cho họ. Bên cạnh đó là các chương trình nhà ở xã hội, y tế, giáo dục dành cho công nhân lao động và con, em họ được thụ hưởng khi đến với vùng đất mới.

Công nhân lao động ở Bình Dương đa phần là xa quê, quy tụ khắp các vùng miền trong cả nước. Ở vùng đất mà họ chọn làm quê hương thứ hai để lập nghiệp chắc chắn buổi ban đầu cuộc sống chưa thể đủ đầy từ vật chất đến tinh thần. Bởi vậy mọi sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà, của các sở ngành, địa phương trong tỉnh sẽ là nguồn động viên rất lớn để họ vững vàng hơn trong cuộc sống mới, yên tâm làm việc, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên