Quán triệt, triển khai kết luận, chỉ thị của Trung ương về công tác Người Việt Nam ở nước ngoài

Cập nhật: 29-06-2022 | 16:35:11

(BDO) Chiều 29-6, Ban cán sự Đảng bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận số 12-KL/TW ngày 12-8-2021 của Bộ Chính trị về công tác Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) trong tình hình mới và Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW, Chỉ thị 45-CT/TW và Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN giai đoạn 2021-2026. Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương.



Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động giữa các cơ quan, tổ chức trực tiếp tham gia công tác NVNONN, nâng cao ý nghĩa, tầm quan trọng và vai trò của công tác này; bảo đảm các cơ quan, tổ chức nắm vững chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác NVNONN trong tình hình mới, tạo sự thông suốt, nhất quán trong triển khai thực hiện giữa Trung ương, địa phương, các ngành, lĩnh vực có liên quan; khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó cộng đồng NVNONN được xác định là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Hội nghị cũng thông tin về ý nghĩa, tầm quan trọng và điểm mới của Kết luận 12; Kết quả nổi bật đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết 36, Chỉ thị 45 thời gian qua cũng như các biện pháp cụ thể nhằm triển khai Kết luận 12, Nghị quyết 169; định hướng trọng tâm công tác thời gian tới.

Trí Dũng- Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên