Quy chế mới về thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 25-03-2022 | 07:51:00

Tỉnh ủy vừa ban hành Quy chế số 10-QC/TU thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo về mọi mặt và quyết định lĩnh vực, đơn vị, chức danh thi tuyển thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý. Việc tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý phải bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh và đúng thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ; chọn được người giỏi nhất trong số những người thực sự có đức, có tài đủ tiêu chuẩn, điều kiện đã dự thi để bổ nhiệm vào chức danh thi tuyển.

Theo quy chế này, đối tượng đăng ký dự tuyển gồm: Cán bộ, công chức, viên chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch chức danh thi tuyển, đang công tác tại các cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm (không tham gia dự tuyển phải có lý do chính đáng); cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị khác nếu có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch tương đương với chức danh thi tuyển. Đối tượng đăng ký dự tuyển nếu bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện chung theo quy định thì được dự tuyển vào chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá hai (2) cấp so với chức danh, chức vụ hiện tại (ví dụ phó trưởng phòng có thể được dự tuyển chức danh phó giám đốc sở và tương đương). Trường hợp đang giữ chức danh, chức vụ trưởng phòng và tương đương thuộc cấp huyện; trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ban, ngành cấp tỉnh thì được dự tuyển vào chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá một (1) cấp (ví dụ trưởng phòng có thể được dự tuyển chức danh phó giám đốc sở và tương đương).

Cán bộ, công chức, viên chức không nằm trong quy hoạch chức danh thi tuyển hoặc quy hoạch tương đương với chức danh thi tuyển (bao gồm cả trường hợp không công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm chức danh thi tuyển hoặc có thể không phải là đảng viên nhưng phải đủ điều kiện để xem xét kết nạp Đảng), được tập thể lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển đề cử và được cấp ủy của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh đó đồng ý bằng văn bản thì được tham gia dự tuyển.

Đối tượng tham gia dự tuyển phải bảo đảm tiêu chuẩn chung của cán bộ lãnh đạo, quản lý theo quy định của Trung ương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý do cấp có thẩm quyền quản lý chức danh thi tuyển quy định; đồng thời đáp ứng đủ các điều kiện bổ nhiệm theo quy định chung về công tác cán bộ; có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao...

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên