"Quỷ đỏ" đã biết thắng

Cập nhật: 12-01-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 12-1, bộ đôi Antonio Valencia và Danny Welbeck đã cùng nhau lập công giúp Manchester United đánh bại Swansea City 2-0 ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh. Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV David Moyes sau 3 trận thua liên tiếp.

Cách đây một tuần, Swansea City đã gây bất ngờ lớn khi hạ M.U 2-1 ngay tại Old Trafford ở vòng 3 Cúp FA. Trong lần tái ngộ này, cơ hội giành điểm của Swansea City còn lớn hơn khi đội chủ nhà mất thêm chân sút Wayne Rooney.

Nhưng đã không có thêm cuộc lật đổ nào xảy ra dù các học trò HLV Michael Laudrupthi đấu rất nỗ lực. Trận này, Swansea City cầm bóng nhiều hơn (63%) nhưng họ lại thi đấu bế tắc và hầu như không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn De Gea.

Ngược lại, dù không có nhiều bóng nhưng M.U lại tỏ ra rất nguy hiểm trong các pha lên bóng. Thậm chí nếu may mắn hơn, "Quỷ đỏ" đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút 11. Đáng tiếc pha sút phạt hiểm hóc bằng chân trái trước vòng cấm của Adnan Januzaj sau khi vượt qua được thủ môn Tremmel lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Dù bị xà ngang khung thành từ chối bàn thắng, nhưng với pha lên bóng uyển chuyển và tốc độ, M.U tiếp tục gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Swansea City, rồi sau đó vượt lên ở hiệp 2. Phút 49, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Swansea City, Kagawa ập vào thực hiện pha đánh đầu cận thành. Dù thủ môn Tremmel đã xuất sắc cứu thua cho đội khách, nhưng từ tình huống bóng dội ra, Valencia ập vào đá bồi mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới, Swansea City dồn đội hình lên. Tuy nhiên, khi hàng tấn công họ vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn De Gea, thì ở phần sân nhà, thủ môn Tremmel mắc sai lầm khiến họ phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 59, từ pha ném bóng lên bất cẩn của Tremmel, M.U cướp được tổ chức phản công nhanh. Patrice Evra tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm, bóng đi ngang qua vị trí Danny Welbeck và tiền đạo này đã có pha vẫy má ngoài điệu nghệ hạ thủ môn Tremmel, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho M.U.

Chiến thắng này giúp HLV David Moyes cởi bỏ phần nào sức ép đang đè nặng lên vai sau khi M.U để thua liền 3 trận. Với 3 điểm giành được, M.U vươn lên vị trí thứ 7 với 37 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm.

Dưới đây là những diễn biến chính trận M.U - Swansea City:  

Phút 90+3, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. M.U giành chiến thắng 2-0 trước Swansea City với hai pha ghi bàn của Antonio Valencia và Danny Welbeck.

THAY NGƯỜI! Phút 86, M.U thay người thứ 2 với Chicharito vào thế chỗ Danny Welbeck - cầu thủ đã nâng tỉ số lên 2-0.

THAY NGƯỜI! Phút 79, M.U thay người đầu tiên với Buttner vào thế chỗ Patrice Evra.

NGUY HIỂM! Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kagawa thoát xuống vượt qua hậu vệ cuối cùng của Swansea City để đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc pha sửa bóng của tiền vệ người Nhật Bản lại bị tiền vệ Britton chặn đứng ngay vạch cầu môn. 

Phút 70, Swansea City có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu đập đất của Jordi Amat sau quả tạt của Ben Davies lại đi ngay vào vị trí thủ môn De Gea đã chọn sẵn.

NGUY HIỂM! Phút 66, từ pha lên bóng bên cánh trái, Kagawa thoát xuống thực hiện đường căng ngang rất đẹp vào trong. Đáng tiếc pha đệm bóng từ cự li 5m của trung vệ Smalling lại đưa bóng đi vọt xà.

THAY NGƯỜI! Phút 63, Swansea City thay người thứ 2 với Alvaro vào thế chỗ Jonjo Shelvey.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho M.U. Phút 59, xuất phát từ pha ném bóng lên bất cẩn của thủ môn Tremmel, M.U cướp được tổ chức phản công nhanh. Patrice Evra tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm, bóng đi ngang qua vị trí Danny Welbeck và tiền đạo này đã có pha vẫy má ngoài điệu nghệ hạ thủ môn Tremmel, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho M.U. Phút 47, từ quả tạt bên cánh trái của Adnan Januzaj, hậu vệ Swansea City phá bóng vào ngay vị trí Kagawa. Tiền vệ này ập vào thực hiện pha đánh đầu. Thủ môn Tremmel bay người đẩy bóng ra. Nhưng Valencia đã có mặt tung cú đá bồi, mở tỉ số cho M.U.

Hiệp 2 trận M.U - Swansea City đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Chris Foy nổi còi cho hiệp 1 trận M.U - Swansea City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 45+1, tiền đạo Wilfried Bony (Swansea City) cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng từ tay trọng tài Chris Foy sau pha phạm lỗi với Fletcher.

THẺ VÀNG! Phút 38, trọng tài Chris Foy đã rút thẻ vàng cảnh cáo Angel Rangel (Swansea City) sau pha phạm lỗi với Kagawa.

NGUY HIỂM! Phút 37, M.U có phàn lên bóng rất hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Danny Welbeck lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Tremmel sau đường chuyền của Rafael.

Phút 34, cơ hội lại đến với M.U sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha băng lên dứt điểm từ tuyến 2 của Fletcher đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 30, vẫn chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. M.U tấn công chủ động hơn nhưng trong ngày vắng cả Van Persie và Rooney, "Quỷ đỏ" đã chơi không tốt và những pha lên bóng của họ thường bị các hậu vệ Swansea City chặn ngay trước vòng 16m50.

THAY NGƯỜI! Phút 17, đội khách Swansea City thay người bắt buộc khi hậu vệ Canas bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Chico được tung vào sân thế chỗ Canas.

NGUY HIỂM! Phút 11, M.U được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay mép vòng cấm, Adnan Januzaj tung cú dứt điểm tuyệt đẹp bằng chân trái đưa bóng vượt qua hàng rào về góc cao. Nhưng may mắn đã không đứng về phía "Quỷ đỏ" khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành. 

NGUY HIỂM! Phút 6, từ quả đá phạt bên cánh phải của Adnan Januzaj, hậu vệ Swansea City phá bóng không thành công để bóng nảy đến ngay vị trí Vidic. Trong tư thế không người kèm, Vidic tung cú đá bồi nhanh, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà.

Phút 5, từ pha lên bóng ở trung lộ, Shelvey thoát xuống tung cú dứt điểm trước vòng cấm. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn De Gea.

Ở lượt đi, Manchester United (M.U) đã đánh bại Swansea City 4-1 trên sân khách. Tuy nhiên, trong lần đụng độ gần đây tại Cúp FA, M.U đã để thua 1-2 ngay tại Old Trafford và bị loại ngay ở vòng 3.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Smalling, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Valencia, Kagawa, Januzaj, Welbeck.

Swansea: Tremmel, Rangel, Amat, Williams, Ben Davies, Britton, Canas, Pozuelo, Shelvey, Routledge, Bony.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên