Rộn ràng “Cánh én mùa xuân”

Cập nhật: 09-01-2016 | 10:05:34

“Cánh én mùa xuân” đã thật sự rộn ràng với các em trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TX.Thuận An). Mỗi độ xuân về, thầy và trò cùng chung tay thực hiện mong ước, mang xuân đến với các em có hoàn cảnh khó khăn được những ngày vui ý nghĩa bên gia đình. Năm nay, chương trình “Cánh én mùa xuân” của trường đã được chuẩn bị khá bài bản, chu đáo, sẵn sàng cho một mùa xuân tràn đầy niềm vui…

 Chương trình văn nghệ “Cánh én mùa xuân” do các em học sinh trường TH Trần Quốc Toản biểu diễn

 Hai năm tổ chức một lần, chương trình văn nghệ gây quỹ giúp các em có hoàn cảnh khó khăn của trường đón một cái tết cổ truyền trọn vẹn yêu thương bên gia đình. Chương trình năm 2016 này có chủ đề “Cánh én mùa xuân” với sự tham gia của 54 tiết mục ở 3 thể loại: hát, múa và thời trang. Khi năm học 2015-2016 đã đi vào ổn định, ban giám hiệu nhà trường thông báo thể lệ để các lớp chuẩn bị “nhân tài” và luyện tập chương trình. Có đến 54 tiết mục khá bài bản, xuất sắc cùng tham gia dự thi. Vòng 1 đã được diễn ra đúng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Và 54 tiết mục của vòng 1 này như món quà đầy ý nghĩa mà các em dâng tặng thầy cô giáo kính mến của mình.

Cô Phạm Thị Bá Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/3, trường TH Trần Quốc Toản chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 tôi được tham gia cùng các em chương trình văn nghệ gây quỹ tặng quà tết cho học sinh khó khăn. Với tôi đây là chương trình hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn cao. Từ chương trình, không chỉ tạo sân chơi cho các em mà qua đó, chúng tôi cũng đã thêm một lần giáo dục cho các em biết chia sẻ với những bạn kém may mắn…”. Cô Huyền chia sẻ thêm, từ thành công của những năm trước, chương trình năm 2016 này được các em háo hức, chào đón thật nhiều. Ngay tại lớp 1 của cô Huyền, năm nay tiết mục múa “Tết miền Tây” cũng được lên ý tưởng, dàn dựng và được các em biểu diễn khá duyên dáng…

Sau vòng 1, 28 tiết mục đã được Ban tổ chức chọn vào chung kết với hy vọng mang lại một đêm hội thật vui và cũng thật tự hào về mái trường mà các em đang học. Chị Bùi Thị Thanh Nhạn, phụ huynh học sinh em Minh Thư lớp 3/3 của trường cho biết: “Trường TH Trần Quốc Toản gần như là trường điểm của thị xã và trường đã tổ chức được chương trình văn nghệ mang ý nghĩa nên phụ huynh cảm thấy rất vui. Chương trình, ngoài việc mang đến một sân chơi âm nhạc vui tươi để các em thoải mái sau những giờ học tập căng thẳng, các em còn biết chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn là điều cần giáo dục cho học trò của trường…”.

Vòng chung kết xếp hạng sẽ được diễn ra vào đêm 23-1 tới tại trường. Đội văn nghệ của trường với gần 30 em được tuyển chọn từ các lớp sẽ mang đến cho đêm diễn một bất ngờ bằng 2 tiết mục: Hát múa liên khúc Ba miền và thời trang “Ngàn hoa hội tụ” đầy màu sắc… “Những điệu múa, lời ca của các em trong chương trình là tất cả tình yêu thương dành tặng cho các bạn, giúp các bạn thêm tự tin vào cuộc sống. Qua đây, mọi người phát huy được tinh thần đoàn kết, sẻ chia để cuộc sống thật ngọt ngào trong những ngày đầu xuân…”, thầy Đặng Thanh Bình, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản chia sẻ.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên