Sân cỏ châu Âu: Real Madrid - Valencia: “Kền kền trắng” bay cao

Cập nhật: 07-05-2016 | 08:44:21

Sau khi Leicester lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng, tâm điểm của sân cỏ châu Âu đổ dồn về Tây Ban Nha. Vào lúc 22 giờ ngày 8-5, khán đài trên thánh địa Bernabeu sẽ được nhuộm trắng bởi Real Madrid (Real) chào đón Valencia ở vòng 37 La Liga với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

 C.Ronaldo (phải) luôn biết cách vượt qua hàng thủ Valencia

 

 

 

Lúc này, mục tiêu đánh bại Valencia không còn quá khó như lượt đi. Sau chiến thắng đầy may mắn 1-0 trước Man City ở bán kết lượt vềUEFA Champions League (UCL), “Dải thiên hà” Real đã chạm một tay đến chiếc cúp vô địch UCL danh giá. Sau gần 1 tuần bị căng cơ đùi, C.Ronaldo kịp hồi phục và ra sân suốt 90 trận gặp Man City. Trong khi đó, chấn thương hông và đùi của Benzema dần lành lặn, nhưng khả năng bộ 3 BBC Bale - Benzema - C.Ronaldo cùng góp mặt trong đội hình chính vẫn bỏ ngỏ. Với C.Ronaldo, danh hiệu vua phá lưới La Liga có thể về tay Suarez (35 bàn), nếu CR7 không nỗ lực săn bàn trong 2 trận còn lại. Dẫu sao, con số 31 bàn sẽ chưa dừng lại, bởi CR7 luôn biết cách vượt lên chính mình. Khả năng vô địch mùa này vẫn còn khi Real chỉ kém đội đầu bảng Barcelona và Atletico Madrid đúng 1 điểm. Hai đối thủ trên cùng có 85 điểm, nhưng Barcelona chiếm ưu thế trong cuộc đua tam mã khi chỉ gặp những đối thủ dưới cơ. Để tự quyết định số phận, thầy trò Z.Zidane buộc phải thắng và cầu mong Barcelona lẫn Atletico Madrid đều ngã ngựa ở 2 vòng còn lại.

Trong khi đó, thất bại 0-2 ngay trên sân nhàtrước Villarreal đã đẩy Valencia rơi xuống vị trí thứ 9. Sau khi chia tay HLV G.Neville, tân thuyền trưởng P.Ayesteran vẫn cố chèo lái con tàu Valencia vượt qua giông bão. Không còn mục tiêu ở mùa này nên Valencia có thể sắm vai kẻ phá bĩnh khó lường. Lượt đi, họ để Real cầm hòa 2-2 và trong 2 mùa gần đây, Valencia cũng bất bại tại Bernabeu. Dẫu sao, đội khách khó lòng hạ gục “Kền kền trắng”

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên