Sẽ xem xét chế độ trợ cấp, hỗ trợ cho cán bộ Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 18-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đến thăm, làm việc với Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh.

  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thăm chỗ làm việc của HV

Hiện nay, trung tâm này (TT) đang quản lý 687 học viên (HV), trong đó, HV 06 NĐ/135 có 284 HV, HV NĐ 06/43 là 400 HV, 3 HV tự nguyện. Trong quý I-2014, TT thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chuyên đề về pháp luật, sức khỏe cho HV; duy trì công tác sinh hoạt nội quy, quy định của TT. Ngoài ra, TT còn liên kết gia công cạo hạt điều cho HV, kết quả thu từ gia công hơn 129 triệu đồng. TT duy trì chế độ phát thuốc và điều trị các bệnh thông thường mỗi ngày cho khoảng 80-90 HV; đảm bảo chế độ khám, tái khám và lấy thuốc cho HV theo quy định là 28 trường hợp, chuyển viện 6 trường hợp; phối hợp với Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội tỉnh xét nghiệm HIV cho 160 HV tại trung tâm…

Trong quá trình hoạt động, TT cũng còn gặp nhiều khó khăn, như: Thiếu bác sĩ tại trạm xá, thiếu biên chế, chế độ phụ cấp cho cán bộ trong TT còn ít.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Trần Thanh Liêm cho rằng: Thời gian qua, TT đã thực hiện tốt chức năng của mình. Sở LĐ-TB&XH và TT tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc xác định vị trí chuyển đổi TT. Cần làm việc với các nhà thầu hoàn thành, bàn giao các hạng mục trong tháng 5-2014 để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, rèn luyện của HV. Những đề nghị, kiến nghị của TT trong việc xây tường rào, bể dự trữ nước, mua sắm trang thiết bị cần có văn bản trình lên UBND tỉnh để xem xét. Bên cạnh đó, UBND tỉnh sẽ xem xét chế độ trợ cấp, hỗ trợ cho cán bộ tại TT.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=568
Quay lên trên