Tài xế làm ngã cây dầu làm mất điện toàn miền Nam nhận án 5 năm tù 

Cập nhật: 17-05-2017 | 17:01:55

(BDO) Chiều 17-5, Tòa án nhân dân TP Thủ Dầu Một đã tuyên án sơ thẩm với mức án 5 năm tù giam dành cho tài xế Ngô Tấn Thảo (30 tuổi, quê Trà Vinh) về tội  vi phạm quy định về an toàn vận hành công trình điện liên quan vụ việc ngã cẩu cây dầu va chạm đường dây 500 kV làm cúp điện toàn miền Nam xảy ra vào chiều ngày 22-5-2013.

Theo cáo trạng, chiều ngày 22-5-2013, Ngô Tấn Thảo điều khiển xe tải có cần cẩu (làm thuê cho ông Trần Văn Nhích, ngụ Bình Dương) để cẩu cây dầu từ vườn ươm tại thành phố mới Bình Dương đi trồng.

Trong lúc Thảo điều khiển cần cẩu đưa cây dầu cao 17,5m gần đường dây 500KV làm xảy ra sự cố chạm điện, gây mất điện hoàn toàn miền Nam; đồng thời ảnh hưởng tới đường dây 220KV cung cấp điện cho Campuchia. Liên quan trách nhiệm dân sự, bồi thường các thiệt hại cho EVN, toà cũng buộc chủ xe tải là ông Trần Văn Nhích có trách nhiệm bồi thường số tiền thiệt hại hơn 5 tỷ đồng cho Tập đoàn điện lực Việt Nam; đồng thời nộp án phí theo quy định số tiền hơn 100 triệu đồng.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết
Xem hết clip tuyên án sơ thẩm làm tôi hoang mang và vô cùng đau xót cho người làm thuê kiếm ngày 3 bữa -Ngô Tấn Thảo.
Tòa tuyên án sơ thẩm thế này liệu có thấu tình đạt lý không?
Cho hỏi nếu EVN được đền bù 5 tỷ thì EVN có đền bù thiệt hại gây mất điện cho người bị hại - những hộ dân, doanh nghiệp bị mất điện không??
Và cuối cùng, cho phép tôi được hỏi sự khoan hồng trong Luật có tồn tại không???/
Cảm ơn
Luci (Cách đây 7 năm)
BÀI HỌC KINH NGHIỆM ĐẮT GIÁ CHO NHỮNG AI LÀM VIỆC GẤN NƠI CÓ ĐƯỜNG DÂY ĐIỆN CAO THẾ.KHÔNG NHƯ ĐIỆN NHÀ CHỈ CẦN 1 KHOẢNG CÁCH NHỎ THÌ ĐIỆN CAO THẾ CÓ KHẢ NĂNG PHÓNG ĐIỆN GÂY HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT ĐIỀU NẦY.NGÀNH ĐIỆN LƯC NÊN CÓ NHỮNG BẢNG CẢNH BÁO GHI RÕ NHỮNG HÀNH VI KHÔNG ĐƯỢC LÀM TẠI NHỮNG NƠI CÓ ĐƯỜNG ĐIỆN CAO THẾ ĐI QUA
HỨA VĂN SANG(LÁI THIÊU) (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên