Khen thưởng “hiệp sĩ” phá án

Cập nhật: 16-05-2017 | 08:02:28

 Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các “hiệp sĩ” vì có thành tích phối hợp phá án, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

 Nhận được tin báo từ quần chúng nhân về việc tại KP.4, phường Phú Thọ thường xuyên xuất hiện một thanh niên với nhiều biểu hiện nghi vấn, ngày 29-1, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Phước (Đội phó Đội xung kích - Câu lạc bộ PCTP phường Phú Thọ) tiến hành rà soát, xác định đối tượng tên Trương Khánh Hậu (18 tuổi, ngụ KP.Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TX.Thuận An), là đối tượng đang bị Công an TP.Thủ Dầu Một truy nã về tội cướp giật tài sản. Khi Hậu đang xuất hiện ở một quán cà phê chòi tại KP.4, phường Phú Thọ, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Phước phối hợp cùng Công an phường Phú Thọ và các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) CA tỉnh bắt giữ đối tượng. Với thành tích này, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Phước được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen.

Thượng tá Hà Văn Thanh (thứ 3 từ phải qua), Phó Trưởng phòng PV28 Công an tỉnh trao giấy khen cho các “hiệp sĩ” có thành tích phối hợp tham gia phá án

Dịp này, thượng tá Hà Văn Thanh cũng trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và Trần Phước Lộc (CLB PCTP phường Phú Hòa) vì đã có thành tích trong công tác phối hợp bắt giữ đối tượng đột nhập phòng trọ để trộm tài sản trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Vào ngày 18-2, đối tượng Võ Minh Hùng (23 tuổi, ngụ KP.Chánh Lộc 3, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), đón xe ôm từ bến xe Bình Dương đi khách sạn Thiên Lý, thuộc KP.3, phường Phú Lợi với mục đích tìm bạn. Khi chạy đến một khu nhà trọ gần khách sạn Thiên Lý, Hùng xuống xe đi thẳng vào trong dãy trọ và thấy phòng trọ của chị Lê Thị H. (quê Bình Phước) không khóa nên đã lẻn vào. Hùng phát hiện một điện thoại di động trị giá hơn 10 triệu đồng đang để gần chỗ chị L. ngủ nên lấy trộm rồi trốn thoát. Đến ngày 20-2, chị L. định vị được tài sản bị mất đang ở địa bàn phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một nên đến CA phường Phú Lợi trình báo. Ngay sau đó, CA phối hợp cùng các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ PCTP tổ chức theo dõi, tìm đến nơi định vị và phát hiện tại phòng trọ của Hùng, thuộc KP.5, phường Chánh Nghĩa đang cất giấu 2 chiếc điện thoại di động, trong đó có chiếc điện thoại di động của chị L. bị mất. Tại cơ quan CA, Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội trên.

Cũng dịp này, Giám đốc CA tỉnh khen thưởng đột xuất cho anh Lê Anh Vũ (ngụ KP.1, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) và 3 chiến sĩ CA thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) CA tỉnh vì có thành tích bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản.

Vào lúc 16 giờ ngày 14-1, hai đối tượng Đỗ Trung Hòa (21 tuổi) và Nguyễn Quốc Việt (24 tuổi, cùng ngụ TP.Hồ Chí Minh), đi từ hướng đường Hồ Văn Cống, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một về trạm thu phí Suối Giữa tìm người đi đường để ra tay cướp giật tài sản. Khi đến đoạn gần cầu Bà Sảng, các đối tượng phát hiện anh Lê Anh Vũ đang chạy xe máy BS 61F-8957 có đeo một sợi dây chuyền vàng, Hòa chạy xe máy ép sát bên trái anh Vũ để Việt ngồi sau giật lấy sợi dây chuyền vàng rồi tăng ga xe máy bỏ chạy về hướng ngã 6 nhưng đã bị nạn nhân phối hợp lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó.

“Hiệp sĩ” bắt quả tang đối tượng móc túi

Chiều 13-4, trong lúc đi chợ Đức Huy (KP.3, phường An Phú, TX.Thuận An), “hiệp sĩ” Ngô Thành Công phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên âm thầm theo dõi. Lợi dụng lúc chị Võ Thị Lan (quê Nghệ An) mất cảnh giác, hai phụ nữ trong nhóm tìm cách tiếp cận và móc túi lấy trộm điện thoại di động. “Hiệp sĩ” Công nhanh chóng khống chế đối tượng và cùng người dân đưa về trụ sở CA phường làm việc.

Tại đây, đối tượng khai tên Cao Thị Thúy (SN 1992) và Đỗ Thị Ngọc Vy (SN 1995, cùng quê Quảng Nam). Cả hai khai để có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi móc túi. Vy và Thúy thường tìm đến các chợ, lợi dụng người dân mất cảnh giác để ra tay. Vy có nhiệm vụ móc túi, còn Thúy có trách nhiệm cảnh giới và cất giấu tài sản.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

NGUYỄN HẬU

 

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên