Tâm điểm Đồng Hới, Quảng Bình: gió đang giật dữ dội trên cấp 11, 12

Cập nhật: 30-09-2013 | 00:00:00

Tại Đồng Hới, Quảng Bình,  theo tin qua điện thoại của PV Lam Giang, từ 15g, gió giật rất mạnh. Và ở thời điểm từ 16g cho đến hiện tại 17g, gió giật trên cấp 11, 12.

  Cây ngã đổ ở Kiến Giang, Quảng Bình - Ảnh: Thái Lộc

* Cây đổ xuống đầy đường

Nhiều cây cối gãy đổ, tốc mái nhiều nhà cửa. Kèm theo đó là mưa to, gây ngập lụt nhiều tuyến đường.

Điện đã được cắt từ hồi 12g trưa nay. Tuy nhiên, một số khách sạn và một số cơ quan trung tâm thiết yếu của Đồng Hới vẫn có điện.

Thời điểm này, mọi người trú ẩn trong nhà, án binh bất động. Chưa thống kê được thiệt hại. Đây là cơn bão lớn nhất trong vòng 5 năm qua đổ bộ chính diện tỉnh Quãng Bình mà tâm điểm là thành phố Đồng Hới.

Theo phóng viên Thái Lộc tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, tình hình giao thông rất khó khăn vì bị cả trăm, ngàn cây lớn nhỏ các loại đổ rạp chắn lối. Ước tính ban đầu, tại huyện Lệ Thủy có hơn 1.000 nhà tốc mái. Nước sông Kiến Giang dâng cao hơn 2m. Điện ở khu vực này đã bị cắt từ trưa.

Theo PV Đăng Nam - Tấn Vũ, gió vẫn liên tục quần thảo khu vực Quảng Bình, Quảng Trị đặc biệt là đoạn từ huyện Lệ Thủy đến TP Đồng Hới. Dọc QL 1A, hàng trăm nhà dân hai bên bị lột sạch mái hiên. Tôn và cây cối ngổn ngang trên quốc lộ.

Nhiều người dìu nhau lánh các căn nhà vừa tốc mái, người ngã nhào trên quốc lộ, các tuyến đường ngang. Mặt đất vẫn tối sầm, mưa như bắn xuống nền đất tung tóe. Trong khi đó gió vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Những hàng tre, phi lao, xoan, xơ xác vì lá bị tuốt sạch. Những vườn chuối bị bẻ ngang gãy cụp hàng loạt. Không còn một biển hiệu nào nguyên vẹn khi cơn bão quét qua các địa phương này.

Đặc biệt, hồi 17g, quốc lộ 1A đoạn qua xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình bị tắc nghẽn hoàn toàn do một cột ăng ten Viettel bị gió bẻ ngang đổ ra chắn ngang quốc lộ. Hàng trăm chiếc xe tải, xe khách, xe con đứng dọc quốc lộ 1A chờ thông xe. Nhiều chiếc xe container chạy trên quốc lộ bị gió hất văng cả nắp ca pô xuống ruộng.

Những người dân quanh khu vực thôn Phú Lộc của xã Gia Ninh đã bất chấp nguy hiểm, mang áo mưa, cầm rựa chặt cây, vác cuốc đào đất mở một tuyến đường tránh quốc lộ để xe cộ có thể thông tuyến.

Từ huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), CTV Quốc Nam cho biết qua điện thoại: Trưa và chiều nay, không một người dân nào ra đường trong tình trạng ngoài đường gió mưa mù mịt (gió cấp 11, giật cấp 12). Đến khoảng 16g30, gió có giảm, khoảng cấp 9. Người dân đã tranh thủ tình hình này để ra đường dọn dẹp dần. Nhiều tuyến đường tại Quảng Trị bị cây lớn và dây điện đổ, rớt giăng ngang đường.

Theo ước tính ban đầu, có ít nhất khoảng 1.000 hecta cây cao su bị gãy đổ, tập trung ở hai xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Kim. Tại Vĩnh Linh, có khoảng vài trăm nhà bị tốc mái.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên